Thị trường

Starbucks Việt Nam: ‘Kinh doanh quý I khả quan, kỳ vọng cả năm đạt được như mức trước dịch’

(VNF) - Ban lãnh đạo của Starbucks Việt Nam cho biết tình hình kinh doanh của đơn vị này trong quý I vừa qua là khả quan, kỳ vọng năm nay sẽ đạt được như giai đoạn trước dịch Covid-19, cụ thể là năm 2019.

Starbucks Việt Nam: ‘Kinh doanh quý I khả quan, kỳ vọng cả năm đạt được như mức trước dịch’

Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới sáng 14/4, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, kỳ vọng kết quả kinh doanh năm 2022 sẽ đạt được như mức thực hiện của năm 2019, thời điểm trước dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều yếu tố không thể kiểm soát và lường trước được.

Đại diện Starbucks Việt Nam cho biết lượng khách hàng là khách du lịch nước ngoài tại các điểm kinh doanh, đơn cử như cửa hàng ở phố Nhà Thờ, hiện tại bằng 0 và đối tượng phục vụ của Starbucks Việt Nam đang hoàn toàn là khách hàng trong nước.

Dù chính quyền đã thông báo về việc mở cửa các chuyến bay quốc tế vào ngày 15/3 vừa qua, nhưng trên thực tế các hãng hàng không không đủ chuyến bay cũng như không có hành khách. Hơn thế nữa thủ tục cung cấp Visa cũng rất phức tạp, theo bà Patricia Marques.

Ngoài ra, vấn đề nhân sự của các hãng hàng không cũng là một trong số những nguyên nhân ảnh hưởng đến các lượt ghé thăm của du khách nước ngoài tại Việt Nam. Việc kêu gọi các phi công người nước ngoài quay lại làm việc sẽ mất khoảng thời gian 6 tháng chứ không phải 6 ngày, đại diện Starbucks Việt Nam cho hay.

Bà Patricia Marques cho rằng các doanh nghiệp cũng cần khoảng thời gian nhất định để phục hồi chứ không thể ngay lập tức trong ngày một ngày hai. Khi lượng khách du lịch quay lại mức như năm 2019 thì kết quả kinh doanh của Starbucks Việt Nam cũng sẽ đạt được tương đương.

Tại buổi họp báo, Starbucks Việt Nam đã giới thiệu 2 sản phẩm mới dành cho mùa hè, dự kiến ra mắt vào ngày 19/4 tới đây là Mango on the Beach và Seaside Macadamia White Chocolate, mang hương vị trái cây nhiệt đới kết hợp cùng chocolate trắng và kem phủ.

Ngoài ra, Starbucks cũng cho ra mắt bộ sưu tập ly/cốc Color Block Party, thể hiện những sắc thái khác nhau của mùa hè.

Tăng cường hoạt động “xanh” tại cộng đồng và cửa hàng

Starbucks Việt Nam cho biết đã hoàn thành 3 tháp nước lọc AquaTowers theo kế hoạch trong giai đoạn 2021-2022, thuộc dự án Project 24 của tổ chức phi lợi nhuận Planet Water Foundation.

Chuỗi dự án là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các trường học, trẻ em tại cộng đồng còn hạn chế trong việc tiếp cận nguồn nước sạch cũng như giáo dục các phương pháp thực hành vệ sinh, an toàn.

Cũng liên quan đến các hoạt động “xanh”, để hưởng ứng Ngày Trái Đất (22/4/2022) Starbucks Việt Nam khuyến khích khách hàng sử dụng ly/cốc cá nhân nhiều hơn khi trải nghiệm thức uống hằng ngày cũng như tiếp tục chính sách giảm 10.000 đồng/món nước áp dụng cho hoạt động trên. Riêng trong ngày 22/4/2022, thành viên Starbucks Rewards còn có thể thay đổi dung tích món nước (size) mà không phải thanh toán thêm phụ phí.

Bên cạnh đó, các hoạt động ra mắt bộ sưu tập mới thân thiện hơn cùng môi trường cũng được diễn ra đồng thời trong “Ngày Trái Đất”. Khi khách hàng mua sản phẩm và mang theo túi đựng riêng, hạn chế dùng túi giấy xài một lần tại cửa hàng sẽ hưởng ưu đãi giảm 1.000đ / sản phẩm.

Tin mới lên