Xe

Sử dụng phần mềm gian lận khí thải, Mercedes-Benz bị phạt 63,4 triệu USD

(VNF) - Trong số 3 hãng xe bị phạt liên quan đến quần mềm gian lận khí thải, hãng xe Đức Mercedes-Benz bị Bộ Môi trường Hàn Quốc phạt với số tiền lên tới 77,6 tỷ won (khoảng 63,4 triệu USD).

Sử dụng phần mềm gian lận khí thải, Mercedes-Benz bị phạt 63,4 triệu USD

Sử dụng phần mềm gian lận khí thải diesel, Mercedes-Benz bị phạt 63,4 triệu USD

Bộ Môi trường Hàn Quốc vừa thông báo về các khoản tiền phạt đối với các hãng xe gồm Mercedes-Benz, Nissan và Porsche, sau khi bộ này tìm thấy nhiều phương tiện chạy bằng diesel được trang bị phần mềm bất hợp pháp.

Theo The Korea Herald, những chiếc xe gắn phần mềm bất hợp pháp được bán ra thị trường từ năm 2012 đến 2018 sẽ bị thu hồi trong tháng này, trước khi bộ này đưa ra thông báo thu hồi rộng rãi.

Khoản tiền phạt lớn nhất sẽ được áp dụng cho Mercedes-Benz Hàn Quốc, với số tiền là 77,6 tỷ won (khoảng 63,4 triệu USD), trong khi Porsche Hàn Quốc và Nissan Hàn Quốc sẽ bị phạt số tiền lần lượt là 1 tỷ won (khoảng 817.300 USD) và 900 triệu won (khoảng 735.600 USD).

Tiền phạt của Mercedes là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước tới nay mà chính phủ Hàn Quốc áp dụng đối với các nhà sản xuất ô tô.

Trong số 37.154 chiếc Mercedes-Benz bị điều tra, có một số dòng xe như: C 200d, GLC 220d 4MATIC, GLC 250d 4MATIC và ML 250 BlueTEC 4MATIC.

Mức phạt của Nissan liên quan đến 2.293 chiếc Qashqai có phần mềm bất hợp pháp, trong khi Porsche được cho là đã có động thái tương tự với 934 chiếc Macan S.

Keum Han-Seung, một quan chức của Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các tiêu chuẩn khí thải diesel trên ô tô để giảm bụi mịn do xe diesel gây ra và chúng tôi đã lên kế hoạch xem xét và quản lý chặt chẽ hơn nữa đối với việc gian lận khí thải bất hợp pháp”.

Theo kết quả điều tra của Bộ Môi trường Hàn Quốc, khác với khi thử nghiệm xin chứng nhận, dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (DEF) của các dòng xe này phun ra ít hơn hoặc hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) của xe ngừng hoạt động khi chạy thực tế.

Do đó, bộ lọc khí thải hay còn gọi là bộ trung hòa khí thải (DPF) sẽ không thể hoạt động đúng chức năng, không lọc được triệt để chất thải gây ô nhiễm không khí.

Ngoài ra, với các dòng xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz, khi chạy trên đường, lượng khí thải oxit nitơ (NOx) tăng hơn 13 lần so với tiêu chuẩn chứng nhận khi chạy thử trong nhà.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã đưa ra một tuyên bố bác bỏ những phát hiện của chính phủ. Lý do hãng đưa ra là việc sử dụng phần mềm trên là có cơ sở pháp lý và quyết định của chính phủ không ảnh hưởng đến bất kỳ mô hình mới nào.

Xem thêm: Hyundai Palisade ra mắt biến thể Calligraphy và VIP mới tại Hàn Quốc

Tin mới lên