Xe

Subaru triệu hồi hàng loạt xe, thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng

(VNF) - Subaru Nhật Bản tiếp tục thông báo triệu hồi đối với 4 dòng xe do lỗi hệ thống phanh, gồm Forester (sản xuất từ 2014 đến 2016), WRX (2011-2014), Impreza (2008-2016) và các mẫu xe XV (2012-2017).

Subaru triệu hồi hàng loạt xe, thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng

Subaru triệu hồi hàng loạt xe do lỗi hệ thống phanh, thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng.

Từng phải triệu hồi các mẫu xe Forester, XV, BRZ để kiểm tra và thay thế các lò xo xu-páp bên trong động cơ có nguy cơ bị nứt gãy cách đây chưa lâu, mới đây, Subaru Nhật Bản lại tiếp tục thông báo tiến hành đợt triệu hồi khác.

Lần này, các mẫu xe bị triệu hồi do dính lỗi hệ thống phanh gồm 4 dòng xe: Forester (sản xuất từ 2014 đến 2016), WRX (2011-2014), Impreza (2008-2016) và các mẫu xe XV (2012-2017).

Motor Image cho biết các thị trường bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này gồm Hồng Kông, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Phía nhà sản xuất cho biết, hệ thống đèn phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng không bật sáng. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sử dụng xe, một số chất lỏng, chất tẩy rửa có chứa silicone có thể xâm nhập vào công tắc đèn phanh, làm ảnh hưởng đến hoạt động của vi mạch.

Chính vì vậy, các chức năng liên quan đến công tắc đèn phanh (đèn phanh, hệ thống kiểm soát động lực xe và hệ thống EyeSights) có thể ngừng hoạt động, điều này làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng khi di chuyển trên đường.

Vào tháng 2/2019, nhà phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam cũng ra thông báo thực hiện chương trình hiệu hồi đối với 18 chiếc Subaru thuộc dòng BRZ, XV và Forester.

Số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2012 - 2013, đều do Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (Motor Image) nhập khẩu và phân phối.

Nguyên nhân được đưa ra là trên các mẫu xe này dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu–páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Trong quá trình di chuyến, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Xem thêm: Mercedes-Benz 'khải tử' động cơ V12 6.0L tăng áp kép

Tin mới lên