Xe

SUV chạy điện Subaru Solterra lộ diện, mở bán chính thức từ năm 2022

(VNF) - Subaru đã tiết lộ SUV chạy điện Solterra mới tại Nhật Bản trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Los Angeles, diễn ra từ ngày 19/11 tới đây.

SUV chạy điện Subaru Solterra lộ diện, mở bán chính thức từ năm 2022

SUV chạy điện Subaru Solterra ra mắt, bán ra từ năm 2022

Mẫu SUV chạy điện Subaru Solterra là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Subaru và được phát triển dựa trên sự hợp tác cùng "người đồng hương" Toyota. Xe sử dụng kiến ​​trúc EV chuyên dụng do cả hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cùng phát triển, trong đó kiến ​​trúc được sử dụng cho Solterra gọi là nền tảng toàn cầu e-Subaru (e-SGP), trong khi mẫu xe bZ4X sử dụng kiến trúc toàn cầu mới của e-Toyota (e-TNGA).

Về kích thước, Subaru Solterra lớn hơn một chút so với “đàn anh” Forester, với kích thước chiều dài 4.690mm, rộng 1.860mm và cao 1.650mm, với chiều dài cơ sở 2.850mm. Trong khi đó, mẫu xe Forester hiện tại có chiều dài 4.640mm, rộng 1.815mm, cao 1.730mm và có chiều dài cơ sở kéo dài 2.670mm.

Subaru cho biết Solterra có khoảng sáng gầm xe tối thiểu 210mm và bán kính quay vòng 5,7mét. Khung xe được kết hợp với thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng hệ thống xương đòn kép.

Về thiết kế, phần đầu trước của SUV chạy điện Subaru Solterra với lưới tản nhiệt bao quanh có hình lục giác và mang huy hiệu cụm sao Pleiades, trong khi đèn pha có đèn chạy ban ngày hình chữ C góc cạnh. Trong khi đó, các cửa hút gió dọc nằm ở các góc giống như mẫu xe bZ4X, đồng thời Solterra có cụm đèn sương mù nằm dọc theo hốc hút gió thấp hơn.

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu hình chữ C, cánh gió đuôi tách rời và một miếng ốp trang trí màu đen cho cản sau. Xe có hai tuỳ chọn bộ mâm là loại 18inch và 20inch. 

Ở bên trong, SUV chạy điện Subaru Solterra được trang bị một màn hình trung tâm lớn nhô cao nằm phía trên một lỗ thông hơi và nút khởi động hiển thị tốc độ xe, hệ thống an toàn hiện đang hoạt động,…, vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, cụm đồng hồ sau tay lái thiết kế giống hệ thống buồng lái ảo của khoang máy bay, thêm vào đó là một bảng điều khiển cảm ứng thay vì các nút bấm.

Về hệ thống truyền động, Subaru Solterra sử dụng nguồn pin lithium-ion 355 volt có công suất 71,4 kWh. Pin hỗ trợ sạc AC lên đến 6,6 kW và sạc nhanh DC lên đến 150 kW.

Với hệ thống truyền động FWD, Solterra có trọng lượng khoảng 1.930kg (tổng trọng lượng 2.205 kg), cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 530km. Phiên bản này được trang bị bánh xe hợp kim 18inch và đi kèm với một động cơ điện đồng bộ AC duy nhất có công suất 204 PS.

Trên biến thể dùng hệ dẫn động AWD, xe được trang bị hai động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 109 PS, cho tổng công suất hệ thống là 218 PS, xe được trang bị bộ mâm 20inch. Nhược điểm của việc sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh là trọng lượng xe tăng thêm khoảng 2.020kg (tổng 2.295 kg) và phạm vi hoạt động còn khoảng 460 km.

Subaru Solterra sẽ bắt đầu bán ra vào giữa năm 2022 tại các thị trường như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và Trung Quốc.

Xem thêm: Cận cảnh Subaru Outback 2022 sắp tới tay khách hàng Việt

Tin mới lên