Xe

Suzuki Grand Vitara hybrid mới ra mắt, có trở lại thị trường Việt Nam?

(VNF) - Suzuki Grand Vitara hiện đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam, trong khi khách hàng tại nước ngoài vừa đón nhận thế hệ mới của mẫu xe này. 

Từng là mẫu xe ăn khách một thời tại Việt Nam, tuy nhiên trước sự xuất hiện của nhiều “tân binh”, cộng thêm việc chậm lên đời, phụ tùng thay thế đắt đỏ và nguồn cung không ổn định, Suzuki Grand Vitara dần đi vào lãng quên.

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có ngoại hình được trang bị hệ thống đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, bộ mâm hợp kim 6 chấu kép, đèn hậu LED và ăng ten vây cá mập.

Nội thất của Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, các hàng ghế ngồi và tay lái bọc giả da. Trung tâm bảng táp lô là một màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro Plus, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và ghế trước có tính năng làm mát.

Trên phiên bản cao cấp nhất, Suzuki Grand Vitara thế hệ mới còn được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, hệ thống đèn viền cũng như tính năng ra lệnh bằng giọng nói dùng Google và Siri.

“Trái tim” của Suzuki Grand Vitara thế hệ mới bán tại thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động mild hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và một mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng Atkinson cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm là hộp số e-CVT. Tổng công suất kết hợp của phiên bản này là 114 mã lực.

Mặc dù “thay da đổi thịt”, nhưng Suzuki Grand Vitara thế hệ mới có trang bị an toàn khá cơ bản với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh đĩa trên 4 bánh và 6 túi khí.

Trong thời gian tới, nếu Suzuki Grand Vitara hybrid quay trở lại thị trường Việt Nam, đây sẽ là đối thủ đáng gờm ở phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với Kia Seltos hay Hyundai Creta.

Xem thêm: Suzuki Ertiga hybrid giá dự kiến từ 520 triệu đồng, giao xe từ tháng 10

Tin mới lên