Xe

Suzuki XL7 hoãn ra mắt vì hụt nguồn cung do Covid-19, khách hàng Việt 'dài cổ' chờ đợi

(VNF) - Suzuki Việt Nam vừa thông báo về việc tạm hoãn ra mắt mẫu MPV đa dụng XL7 do thiếu hụt “nguồn cung”.

Suzuki XL7 hoãn ra mắt vì hụt nguồn cung do Covid-19, khách hàng Việt 'dài cổ' chờ đợi

Suzuki XL7 hoãn ra mắt, khách hàng Việt ‘dài cổ chời đợi’

Suzuki XL7 tạm hoãn ra mắt do “hụt” nguồn cung

Trên hệ thống website của Suzuki Việt Nam, hãng này vừa đăng tải thông tin thông báo về việc tạm hoãn ra mắt đối với mẫu MPV đa dụng giá rẻ Suzuki XL7.

“Do việc giãn cách xã hội vì Covid-19 gây ra tại Indonesia, rất tiếc là nhà máy Suzuki ở đó đã tạm ngừng hoạt động kể từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5/2020. Mặt khác, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã bắt đầu bán hàng với số lượng hạn chế thông qua một số kênh chọn lọc cho mục đích nghiên cứu thị trường tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung”.

“Qua nghiên cứu này, chúng tôi có thể biết được nhu cầu XL7 cao ở tất cả các khu vực nhưng cũng chỉ ra rằng khả năng cao là chúng tôi phải để khách hàng chờ đợi lâu với tình hình tồn kho hiện tại. Do đó, chúng tôi đã quyết định tạm hoãn thời gian ra mắt XL7”, trích thông báo của Suzuki Việt Nam.

Thông báo của Suzuki Việt Nam về việc tạm hoãn ra mắt MPV đa dụng XL7. Ảnh chụp màn hình

Từng nhớ tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, đích thân Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam đã gửi lời xin lỗi nhưng nhiều khách hàng vẫn không thể chấp nhận do đã chời đợi mẫu xe Ertiga quá lâu.

Thậm chí đã không ít khách hàng đã quyết định huỷ cọc, rút cọc và chuyển sang đặt mua Mitsubishi Xpander. Đây cũng là một trong những lý do khiến Suzuki Ertiga dù đi trước nhưng giờ đây đang ở thế bám đuổi doanh số so với Mitsubishi Xpander.

Và một viễn cảnh tương tự như “đàn anh” Ertiga lại tiếp tục xảy đến với Suzuki XL7 khi nhà máy sản xuất của hãng tại Indonesia không thể đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Suzuki XL7 có giá bán 598 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Trước đó, nhà phân phối Suzuki Việt Nam đã công bố giá cho mẫu MPV đa dụng giá rẻ Suzuki XL7 với giá khởi điểm 589 triệu đồng.

So với các đối thủ cạnh tranh, MPV đa dụng Suzuki XL7 được bố trí 3 hàng ghế, hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm. Mỗi hàng ghế đều có ổ cắm phụ kiện, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Trang bị tiện ích tiêu chuẩn trên xe bao gồm: một màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong. Nằm sau tay lái là màn hình LCD đa sắc TFT hiển thị các thông tin, hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống camera lùi được kết nối với màn hình. XL7 được trang bị điều hoà phía trước tự động, trong khi ở phía sau chỉnh tay.

Nội thất của MPV đa dụng Suzuki XL7

Các tính năng an toàn trang bị trên Suzuki XL7 bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử,hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa công bố về các phiên bản cũng nhưng động cơ sử dụng trên Suzuki XL7 sẽ được bán tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia hãng xe Nhật Bản phân phối 3 phiên bản gồm: Zeta, Beta và Alpha.

Suzuki Nhật Bản mở thêm nhà máy mới ở Myanmar

Trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 kéo dài tới tháng 5 năm nay, hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới bị “kiệt quệ” và phải tuyên bố tạm ngừng sản xuất trong một thời gian. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một hãng xe “ngược đường ngược nắng” tuyên bố đang xây dựng một nhà máy mới ở Đông Nam Á.

Nhà máy mới của Suzuki Nhật Bản tại Myanmar có công suất 40.000 xe/năm

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Suzuki cho biết hãng đang xây dựng một nhà máy ô tô mới ở Myanmar để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng tại đây, cũng như “giải phóng” sự bế tắc cho nhà máy ở Indonesia.

Nhà máy mới tại Myanmar sẽ được xây dựng bởi công ty Suzuki Thilawa Motor Company. Khi đi vào sử dụng, nhà máy có nhiệm vụ là hàn, sơn và lắp ráp cuối cùng các sản phẩm ô tô Suzuki.

Nhà máy mới “đóng đô” trên một lô đất rộng 200.000 m2 nằm trong khu kinh tế đặc biệt ở Yangon, có công suất 40.000 chiếc mỗi năm. Nhà máy dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 9/2021.

Suzuki Nhật Bản đặt nhà máy tại Myanmar từ năm 1998, đã sản xuất ô tô và xe đạp tại đây từ năm 1999. Theo số liệu báo cáo, Suzuki hiện đang chiếm tới 60,3% thị phần ô tô tại Myanmar với 13.206 chiếc được bán vào năm 2019.

Ngoài việc triển khai xây dựng thêm nhà máy mới, Suzuki có hai nhà máy khác ở Myanmar và các nhà máy này sản xuất các mẫu xe gồm: Ciaz, Ertiga và Swift.

Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 6/2020: Toyota Fortuner được ưu đãi phí trước bạ

Tin mới lên