Xe

Suzuki XL7 lại bị người dùng phản ánh hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ

(VNF) - Mới đây, một số người dùng đang sử dụng mẫu xe Suzuki XL7 tiếp tục phản ánh về hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Suzuki XL7 lại bị người dùng phản ánh hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ

Suzuki XL7 lại bị người dùng phản ánh hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ

Theo chia sẻ của chủ tài khoản facebook T. Đ., chiếc Suzuki XL7 được anh mua gần 1 tháng và sau quãng đường đi được 910km nhưng đã bắt đầu có hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ. Khi mang tới đại lý để kiểm tra, anh T. Đ. cho biết nhân viên kỹ thuật tại đây chỉ tháo ốc ra, bôi keo silicon vào rồi bảo về theo dõi thêm.

“Nhân viên kỹ thuật cũng cho biết vấn đề thấm dầu này chỉ khắc phục được khoảng 80% thôi và đa số xe nào cũng bị”, anh T. Đ. cho hay. Cũng theo chia sẻ của anh T. Đ., chiếc xe của anh kể từ lúc được xử lý thì chưa chạy lần nào.

Sau khi bài đăng của anh T.Đ. được đăng tải trên một số diễn đàn lớn về ô tô (cụ thể là Hội Suzuki XL7 Việt Nam), nhiều thành viên khác cũng xác nhận xe XL7 mình đang sử dụng gặp hiện tượng tương tự kèm hình ảnh chụp vị trí động cơ có dấu hiệu thấm dầu.

Hình ảnh Suzuki XL7 gặp vấn đề về thấm dầu do người dùng đăng tải ​

Đáng chú ý, một người dùng có nick name facebook Đ.L. cho biết việc khắc phục bằng cách bôi silicon là không hiệu quả và chiếc xe của anh từng xử lý theo phương án này tới 3 lần nhưng đâu lại vào đó.

Song song đó, một vài người dùng khác xác nhận rằng sau khi được nhân viên kỹ thuật làm vệ sinh và xử lý thì không thấy tình trạng thấm dầu trở lại. Người dùng nickname facebook H.L. bình luận: “Chiếc xe của mình đi được 2.000 km cũng xuất hiện hiện tượng này nhưng sau khi được nhân viên đại lý siết lại ốc quanh chỗ bị ẩm thì không bị nữa”.

Trong khi đó, một số người dùng khác bày tỏ quan điểm mong muốn nhà sản xuất đưa ra thông báo triệu hồi các xe gặp hiện tượng thấm dầu động cơ, đồng thời có biện pháp xử lý và cam kết không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Đồng ý với quan điểm này, tài khoản facebook S.V.Q cho rằng nên có ý kiến để hãng phải có biện pháp xử lý vì cũng nhiều xe bị quá. Chứ im im rồi vài năm sau hỏng nặng hơn thì người sử dụng bị thiệt hại.

Nhiều khách hàng cho rằng hãng cần có thông báo chính thức bằng một chương trình triệu hồi để khắc phục triệt để

Hiện tại số lượng khách hàng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe Suzuki XL7 không ngừng tăng lên.

Hiện tượng dầu thấm xuất hiện ở khoang động cơ trên xe Suzuki XL7 từng bị người dùng phản ánh vào năm 2020. Thời điểm đó, theo giải thích từ phía Suzuki Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu trên xe Suzuki XL7 có thể bắt nguồn từ hai nguyên nhân. Một là do chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe. Hai là dầu thấm từ keo dán roong (liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.

Để trấn an khách hàng, Suzuki Việt Nam đã mở rộng thời gian bảo hành động cơ hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Đồng thời, kiểm tra miễn phí tất cả xe XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng có yêu cầu. Nếu có vấn đề gì về động cơ, hãng cũng sửa chữa miễn phí.

Mới đây, theo nguồn tin của VietnamFinance, chiến dịch hỗ trợ “tăng cường chống rỉ vị trí tay nắm cửa xe XL7 và Ertiga” được Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) thực hiện là do có liên quan tới lô hàng xe XL7 nhập khẩu về nước để ở cảng quá lâu nên bị dính nước mưa dẫn tới hiện tượng rỉ phần bên trong tay nắm cửa.

VietnamFinance đã chủ động liên hệ với Suzuki Việt Nam để làm rõ thông tin trên nhưng hiện vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía nhà phân phối.

Xem thêm: Suzuki XL7 giảm giá 'khủng': Kẻ cười người khóc

Tin mới lên