Tài chính tiêu dùng

Tập đoàn Generali: Doanh thu phí gộp quý I/2022 tăng nhẹ, lãi thuần giảm do ảnh hưởng từ thị trường Nga

(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022.

Tập đoàn Generali: Doanh thu phí gộp quý I/2022 tăng nhẹ, lãi thuần giảm do ảnh hưởng từ thị trường Nga

Tập đoàn Generali: Doanh thu phí gộp quý I/2022 tăng nhẹ, lãi thuần giảm do ảnh hưởng từ thị trường Nga.

Theo đó, doanh thu phí gộp toàn tập đoàn trong kỳ đạt 22,3 tỷ Euro, tăng 6,1%. Trong đó, mảng bảo hiểm phi nhân thọ tăng 6,4% và nhân thọ tăng 6%. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro, tăng 19,3%.

Trong quý I, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Generali đạt 1,6 tỷ Euro, tăng 1,1%, nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% so với mức tăng 88% cùng kỳ 2021 và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới là 4,94%, tăng nhẹ so với mức 4,44% cùng kỳ 2021.

Bên cạnh đó, vị thế tài chính mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021). Tuy nhiên, lợi nhuận thuần của tập đoàn đạt 727 triệu Euro, giảm so với mức lợi nhuận thuần 802 triệu Euro đạt được cùng kỳ 2021. Lý do được đưa ra là do bởi tập đoàn chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro.

Đại diện Tập đoàn Generali cho biết trong ba tháng đầu năm 2022, tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới “Người bạn trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021. Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ la tinh.

Tại châu Á, tập đoàn đang hoạt động tại 8 thị trường bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam năm 2011, hiện Generali Việt Nam có mạng lưới hơn 60 tổng đại lý (GenCasa) và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn quốc, phục vụ hơn 300.000 khách hàng.

Những năm gần đây, doanh thu của Generali Việt Nam tăng mạnh nhờ mở rộng mạng lưới và xu thế chung của thị trường bảo hiểm. Trong giai đoạn 2016 - 2019, doanh thu của Generali Việt Nam tăng gấp đôi từ 1.222 tỷ đồng lên mức 2.414 tỷ đồng.

Tin mới lên