Bất động sản

Tập đoàn Kyoei của Nhật Bản muốn đầu tư cảng Thị Vải giai đoạn 2

(VNF) - Tập đoàn Kyoei mong muốn thực hiện giai đoạn 2 của dự án để biến cảng Thị Vải thành một cảng thương mại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giai đoạn 1 dự án đã được đưa vào hoạt động từ năm 2018.

Tập đoàn Kyoei của Nhật Bản muốn đầu tư cảng Thị Vải giai đoạn 2

Tập đoàn Kyoei của Nhật Bản muốn đầu tư cảng Thị Vải giai đoạn 2

Tập đoàn Kyoei là một trong những nhà đầu tư liên doanh thành lập Công ty TNHH Thép Vina Kyoei từ năm 1994, tại khu công nghiệp Phú Mỹ I, TX. Phú Mỹ. Đây là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tiên đầu tư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2022, công ty nộp ngân sách nhà nước hơn 1,3 triệu USD.

Đây cũng là một trong những nhà đầu tư liên doanh với một số doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản để thành lập Công ty TNHH Cảng quốc tế Thị Vải để thực hiện dự án cảng Thị Vải tại TX. Phú Mỹ. Giai đoạn 1 dự án đã được đưa vào hoạt động từ năm 2018.

Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây, đại diện Tổng giám đốc Tập đoàn Kyoei mong muốn thực hiện giai đoạn 2 của dự án để biến cảng Thị Vải thành một cảng thương mại, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Hiện nay, doanh nghiệp đang trong quá trình làm các thủ tục để tiếp tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư của dự án và mong muốn được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ.

Trước đề xuất của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Công ty Thép Vina Kyoei đã đóng góp vào sự phát triển của tỉnh từ nhiều năm nay. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp nhanh chóng cung cấp hồ sơ cần thiết gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục đúng quy định của pháp luật, để dự án cảng Thị Vải giai đoạn 2 nhanh chóng được triển khai.

Là một doanh nghiệp đã đầu tư tại tỉnh gần 30 năm, Chủ tịch tỉnh mong muốn Tập đoàn Kyoei trở thành cầu nối để có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Cảng quốc tế Thị Vải có tổng diện tích hơn 42.000m2 có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp có tải trọng lên đến 80.000DWT và sà lan có tải trọng lên đến 5.000DWT ra, vào làm hàng.

Cảng có cầu cảng chính dài 300m, rộng 27m và hai bến sà lan dài 175m và 140m. Cảng có hai cẩu trục xoay sức nâng 40 tấn và 5 ngoạm, mỗi ngày có khả năng bốc xếp 20.000 tấn hàng hóa, vật liệu.

Tin mới lên