Xe

Thêm khách hàng ‘tố’ Honda CR-V 2018 dính lỗi rỉ sét

(VNF) - Một khách hàng đang sử dụng xe Honda CR-V 2018 phàn nàn về lỗi rỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su sau một thời gian ngắn sử dụng.

Thêm khách hàng ‘tố’ Honda CR-V 2018 dính lỗi rỉ sét

Thêm khách hàng ‘tố’ Honda CR-V 2018 dính lỗi rỉ sét

Mới đây, VietnamFinance tiếp tục nhận được phản ánh của anh Cao Quang Hưng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hiện tượng lỗi rỉ sét trên chiếc Honda CR-V 2018 của vợ chồng anh đang sử dụng.

Chia sẻ với VietnamFinance, anh Hưng cho biết chiếc Honda CR-V của anh thuộc đời 2018, ít sử dụng và thường xuyên bảo dưỡng định kỳ hàng tháng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thêm khách hàng ‘tố’ Honda CR-V 2018 dính lỗi rỉ sét

“Trong một lần kiểm tra xe, tôi bất ngờ phát hiện ra lỗi rỉ sét ở phần sắt xung quanh thanh giằng xe, sau đó tôi có gọi điện lên số điện thoại hotline của hãng để được hỗ trợ. Tuy nhiên sau rất nhiều lần gọi điện thì tôi không nhận được phản hồi nào”, anh Hưng cho hay.

“Không thể chấp nhận được một sản phẩm chỉ mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn mà đã xuất hiện hiện tượng rỉ sét này được, chưa kể lỗi này từng bị hàng trăm khách hàng từ nhiều tỉnh thành trên cả nước phản ánh trước đó. Tôi cho rằng lỗi rỉ sét trên xe CR-V 2018 sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho người dùng nếu tiếp tục sử dụng trong một thời gian nữa”, anh Hưng nói.

“Tôi cũng được biết trước đây Honda Việt Nam cũng đã lên tiếng về lỗi này, tuy nhiên không thể lấy lý do là xe nào cũng bị rỉ như vậy, hay lý do là do chất liệu để biện hộ cho lỗi sản phẩm của mình được. Tôi cho rằng Honda Việt Nam cần xem lại “trách nhiệm” của mình đối với các khách hàng của mình”, anh Hưng cho biết.

Cũng theo anh Hưng, trước đây vợ chồng anh cũng từng sở hữu một chiếc Honda CR-V đời 2014 (phiên bản 5 chỗ) mua tại Honda Hải Phòng. Điều đáng nói là bộ phụ kiện chính hãng vợ chồng anh mua kèm cùng chiếc Honda CR-V tại đây từng bị chính đại lý ở đây “đánh tráo” bằng hàng nhái kém chất lượng.

Vợ chồng anh Hưng quyết định chuyển sang dùng Mercedes-Benz 

Anh Hưng nhớ lại: “Bộ phụ kiện tôi mua tại Honda Hạ Long đi kèm theo xe được nhân viên tại đây cho biết là hàng “xịn”, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Trong một lần mang xe đi bảo dưỡng (dịch vụ bảo dưỡng di động của Honda Long Biên) tại Hải Phòng thì chính nhân viên bảo dưỡng của Honda Long Biên nói với tôi rằng phụ kiện trên xe toàn là đồ “đểu”.

“Ngày hôm sau, tôi lái chiếc Honda CR-V tới đại lý Honda Hải Phòng và yêu cầu có câu trả lời thích đáng. Cuối cùng phía đại lý đã thay cho tôi bộ phụ kiện chính hãng khác”.

“Thiết nghĩ một thương hiệu lâu năm trên thị trường như Honda Việt Nam lại có một cách làm việc “lôm côm”, từ bên trên tới bên dưới, kể cả hệ thống hotline của tổng đài đến cách phục vụ khách hàng sau mua xe. Tôi cho rằng hãng đang coi thường những khách hàng của mình, những khách hàng đã bỏ ra một số tiền lớn nhưng đổi lại bằng việc niềm tin đặt sai chỗ”.

Anh Hưng cho biết thêm, hiện vợ chồng anh đã chuyển qua mua một chiếc xe Mercedes-Benz mới để phục vụ cho nhu cầu đi lại thay vì tiếp tục sử dụng chiếc Honda CR-V bị “rỉ sét”.

Honda CR-V 2018 từng dính khá nhiều "điều tiếng" khi bị hàng trăm khách hàng phản ánh về các hiện tượng như lỗi cruise control, rỉ sét hay cháy động cơ

Như VietnamFinance từng đưa thông tin, tháng 8/2018 từng nhận được rất nhiều phản ánh của người dùng mẫu xe Honda CR-V 2018 bị rỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su sau một thời gian ngắn sử dụng. Điều đáng nói là khôn chỉ riêng CR-V, mẫu xe hạng C Honda Civic của hãng cũng chung tình cảnh tương tự.

Ngay sau đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam giải trình về lỗi trên và phải ra thông báo gửi tới khách hàng.

Trong văn bản gửi tới Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam lý giải nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất hiện hiện tượng rỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế, và không có vấn đề gì về chất lượng các chi tiết thép bị rỉ sét này.

Trước những phản hồi đưa ra từ phía Honda Việt Nam, nhiều người tiêu dùng cho rằng câu trả lời quanh co và chưa thỏa đáng. "Vậy tại sao những mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu, hay Mỹ lênh đênh trên biển hàng tháng trời mới về tới Việt Nam mà không hề có hiện tượng "rỉ sét" dù là nhỏ nhất?", một khách hàng sử dụng mẫu xe CR-V 2018 bị hiện tượng rỉ sét từng đặt ra câu hỏi.

Honda CR-V phiên bản 7 chỗ (5+2) chính thức được ra mắt tới khách hàng tại Việt Nam vào trung tuần của tháng 11/2017 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, mẫu SUV 7 chỗ CR-V 2018 từng để lại khá nhiều “điều tiếng” như: xuất hiện lỗi rỉ sét, cháy động cơ hay lỗi cruise control.

Xem thêm: Cục Đăng kiểm yêu cầu Honda Việt Nam giải trình CR-V 2018 bị rỉ sét

Tin mới lên