Công nghệ

Thêm một giải pháp chuyển đổi số 'make in Vietnam' trình làng

(VNF) - Chiều 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là sự kiện thứ 16 trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “make in Vietnam” nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Thêm một giải pháp chuyển đổi số 'make in Vietnam' trình làng

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường phát biểu tại sự kiện.

Viettel Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt. 

Nền tảng này có thể giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Viettel Cyberbot có khả năng xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. 
 
Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng...
 
Theo đại diện của Trung tâm Không gian mạng Viettel, Viettel Telecom hiện đã triển khai Viettel Cyberbot trong chiến dịch cảnh báo hạn mức, chặn cắt viễn thông. Trung bình hàng tháng Viettel Telecom có 650 nghìn thuê bao phải cảnh báo hạn mức, tương đương 7,8 triệu thuê bao/năm và công ty đã sử dụng giải pháp nhắn tin SMS để gửi cảnh báo đến khách hàng.

Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công đạt 67 triệu đồng/tháng, tương đương 800 triệu đồng/năm; giảm số lượng cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ call-in phàn nàn từ khách hàng.

Thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ được phát triển thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên