Bất động sản

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu thiết lập mặt bằng giá mới

(VNF) - Hạ tầng kết nối liên vùng phát triển mạnh đang biến Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành thị trường bất động sản mới nổi. Sự xuất hiện rầm rộ của các dự án quy mô đang kéo theo nhà đầu tư ồ ạt đổ bộ xuống địa phương này, đẩy giá trị bất động sản tăng từng ngày.

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu thiết lập mặt bằng giá mới

Đất lành chim đậu

Thời gian qua tại giá đất tại các thị trường giáp ranh với TP. HCM được thừa hưởng lợi thế từ hạ tầng như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã tăng khá cao và hình thành nên một mặt bằng giá mới.

Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên môn, Bà Rịa - Vùng Tàu mới là địa hạt "nóng" trong các thị trường bất động sản vệ tinh. Từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017. Tuy nhiên, so sánh với các địa phương khác cũng như các lợi thế về tiềm năng phát triển, Bà Rịa Vũng Tàu có mức giá còn khá "mềm".

Nhận diện được cơ hội thị trường, thời gian qua, khá nhiều "đại gia" địa ốc ở TP.HCM đã đổ bộ về Bà Rịa Vũng Tàu săn tìm quỹ đất để phát triển dự án. Mới đây, Công ty Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã công bố ra thị trường dự án Barya Citi. Với quy mô diện tích 8,7 héc ta tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, gíáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Barya Citi, một trong những dự án khu đô thị quy mô vừa đổ bộ xuống thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Dương Minh Tiến, Trưởng ban phát triển dự án Danh Khôi chia sẻ, đây là dự án mà Danh Khôi đầu tư để trở thành khu đô thị Đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm Bà Rịa. "Lâu nay nhiều khu đô thị được hình thành nhưng thiếu tiện ích hạ tầng dịch vụ, hạ tầng xã hội, vì vậy một số khu đô thị không thu hút được cư dân về ở", ông Tiến nói. 

Để khác khắc phục hạn chế này, Danh Khôi sẽ xây nhà để bán, đồng thời đầu tư các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế hồồ bơi hiện đại dài 58m, vượt chuẩn hồ bơi olympic dài 50m; Quầy bar nhiệt đới; Trung tâm thương mại - Dịch vụ - Siêu thị; Trường học quốc tế nằm trong khuôn viên dự; Khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại", ông Tiến nói. Chính từ những yếu tố "độc" của dự án nên khi vừa công bố, dự án đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc cũng đã và đang lên kế hoạch rót vốn vào đia phương này. Đơn cử như Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cho biết, đã chi gần 1.000 tỷ đồng để mua 4 dự án tại bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang có kế hoạch để triển khai dự án tỷ đô tại đây…

Bắt sóng hạ tầng

Sở dĩ làn sóng bất động sản sục sôi tại Bà Rịa – Vũng Tàu có nguyên nhân từ việc các công trình hạ tầng trọng điểm kết nối quy hoạch vùng. Đặc biệt là cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối hai thị trường bất động sản đầy tiềm năm là khu Đông Nam Bộ và ĐBSCL không qua "trạm trung chuyển" TP. HCM.

Theo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, chậm nhất là vào quý III/2018, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn Long An - Nguyễn Văn Tạo - TP. HCM sẽ thông xe vào quý III/2018 và đến năm năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến.

Ngoài tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang khẩn trương được xây dựng chuẩn bị đưa vào sử dụng để kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Một loạt dự án hạ tầng kết nối liên vùng khác đang chuẩn bị được đầu tư xây dựng.

Với sự đổ bộ của hàng loạt các dự án và nhà đầu tư cá nhân, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang thiết lập mặt bằng giá mới

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ (nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, và các cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An.

Song song đó, Bộ GTVT sẽ cho phép ưu tiên đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa - Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, xây dựng tuyến đường liên cảng, các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải. Xây dựng đường vào các bến cảng khu vực Hiệp Phước. Trong đó, đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc - Nam vào khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước. Nghiên cứu khả thi kết nối đường sắt tới bến cảng khu vực Cái Mép. Báo cáo chủ trương đầu tư dự án phát triển các hánh lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam bằng nguồn vốn ODA.

Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương hội đủ các các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để trở thành một thị trường bất đổng sản quy mô nhất trong các địa phương tiệm cận TP. HCM. 

Tin mới lên