Thị trường

Thị trường quà 8/3: Mua sắm online lên ngôi, sản phẩm chăm sóc sức khỏe gây sốt

(VNF) - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng để thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương.

Thị trường quà 8/3: Mua sắm online lên ngôi, sản phẩm chăm sóc sức khỏe gây sốt

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là một món quà ý nghĩa dịp 8/3

Giá hoa tươi tăng đột biến

Theo những người kinh doanh hoa tại Hà Nội, giá hoa trong dịp lễ 8/3 cao gấp đôi, thậm chí gấp ba, gấp bốn ngày thường.

Khảo sát tại một số chợ hoa lớn ở Hà Nội như chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ), giá hoa hồng Mộc Châu từ 100-150 nghìn đồng/bó 10 cành, hồng Tây Tựu 80-120 nghìn đồng/bó 10 cành, hồng Đà Lạt giá 100-200 nghìn đồng/bó 10 cành tùy loại và màu.

Trong khi đó, các cửa hàng hoa nhập khẩu tại thủ đô cũng ghi nhận mức giá tăng chóng mặt. Chị Nguyễn Thị Dung, chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn cho biết, hoa hồng Ecuador có giá dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/bông; hoa thanh liễu 70.000 - 90.000 đồng/cành; mẫu đơn nhập khẩu có giá 130.000 đồng/bông;  thảo đường hoàng đế  450.000 - 500.000 đồng/bông, thảo đường san hô 120.000 đồng/bông, hoa phi yến 180.000 đồng/bó 7 cành, hướng dương nhập ngoại 100.000 đồng/bông …

Theo các chủ cửa hàng, năm nay giá hoa và các nguyên liệu cao nên giá bó, lẵng hoa cũng tăng hơn so với trước, bán ở mức thấp nhất là 300 nghìn đồng/bó thì mới có lãi.

Lý giải về việc giá hoa tăng cao nhiều lần so với mọi năm, theo chị Thu, chủ cửa hàng hoa Lux Flower trên phố Bà Triệu: “ Do dịch bệnh nên việc vận chuyển có phần khó khăn hơn, đặc biệt là các loại hoa nhập khẩu. Thêm vào đó, thời tiết tại Trung Quốc, nơi cung cấp hoa nhập chủ yếu cho Việt Nam đang rất lạnh, hoa không kịp nở và nhiều nhà vườn trồng cầm chừng do e ngại dịch bệnh khiến lượng hoa nhập về cũng giảm hẳn”.

Sôi động thị trường quà tặng online

Ghi nhận tại một số cửa hàng, trung tâm thương mại tại TP HCM cho thấy, những ngày này, lượng khác tới mua sắm khá ít. Sức mua tại các trung tâm thương mại, cửa hàng giảm sút không đồng nghĩa với nhu cầu quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ không còn. Để đảm bảo an toàn nhưng vẫn gửi tới phụ nữ những món quà ý nghĩa, nhiều người lựa chọn mua sắm trực tuyến như một giải pháp hữu hiệu.

Anh Nguyễn Huy Nam (Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) bày tỏ: “Không cần ra ngoài, không cần đến tận cửa hàng hay đợi chờ thanh toán, mình chỉ cần một chiếc điện thoại là mọi thứ có đã được giải quyết. Các mặt hàng cũng rất đa dạng. Nếu thanh toán qua các ví điện tử còn có chính sách giảm giá. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, mua sắm onlie là hình thức mua sắm an toàn nhất”.

Lướt trên các website của các hãng thời trang, trang sức nổi tiếng như Canifa, Doji… các chương trình khuyến mãi dịp 8/3 đã được tung ra và khách hàng hoàn toàn có thể đặt hàng online.

Hãng thời trang Canifa dành tặng chương trình ưu đãi: “Cho người phụ nữ tôi yêu - giá mới cho cả gia đình chỉ từ 99k” với vô vàn váy hoa, áo sơ mi, chân váy, quần jeans với mức giá mới hấp dẫn. Hệ thống trung tâm Vàng bạc trang sức Doji đã đưa ra chương trình ưu đãi từ 5 - 15% đối với từng loại sản phẩm cho khách hàng cùng cơ hội cào trúng 10 chỉ vàng 9999.

Tại trang Lazada, từ ngày 2-8/3, Chương trình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mang tên ‘Ngày Yêu Phái Đẹp’ gồm nhiều ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển cùng nhiều giải pháp chọn quà thú vị. Đơn cử như chương trình "Đặt 1 được 2': Với mỗi món hàng thuộc danh mục "Sức khỏe - Làm đẹp" và "Thời trang", khách hàng sẽ được tặng kèm một phần quà hấp dẫn, cùng các ưu đãi giảm giá lên đến 20% khuyến khích phái đẹp chăm sóc bản thân.

Từ 5-8/3, chương trình “Vì Nửa Kia Thế Giới - Vận chuyển 0 đồng”: Các đơn hàng từ 99.000 đồng trên phạm vi thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ  được miễn phí vận chuyển. Tại Shoppee cũng đưa ra các chương trình “Một nửa thế giới”, “Đồng giá 1k”, hay freeship cho các đơn hàng...

Xu hướng mua sắm online đang trở thành một xu thế của xã hội hiện đại. Đặc biệt sau khi dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng tiêu dùng này càng chứng minh được tính ưu việt. Tuy nhiên, việc mua hàng online cũng khá khó kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín, để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, thị trường rộ lên các sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, một trong số đó là Saffron. Trên thị trường, Saffron có mức giá từ 1 triệu - 1,7 triệu đồng các loại từ 3 - 5 gram, có nhiều tác dụng với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay, sản phẩm này được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho phái nữ, đặc biệt là các bà mẹ.

Dịp này, cánh mày râu cũng dành tặng một nửa yêu thương trong ngày Quốc tế Phụ nữ những thiết bị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như máy chạy bộ, máy ép trái cây, máy làm sữa chua… Cao cấp hơn là các dòng sản phẩm gia dụng tích hợp các tính năng khử trùng, diệt khuẩn như máy lọc không khí, đèn khử trùng, quạt điều hòa, máy sấy quần áo kèm tính năng diệt khuẩn…

8/3 là ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới và cũng là dịp để đàn ông thể hiện, gửi gắm tình cảm tới những người phụ nữ mà họ yêu quý. Nếu trước đây, hoa và bánh luôn là phương án quà tặng an toàn và phổ biến thì giờ đây, đàn ông ngày càng chứng tỏ “sức sáng tạo” của mình với những món quà vừa thể hiện sự tinh tế và chân thành của người tặng, vừa là những trải nghiệm ngọt ngào, hạnh phúc cho người nhận.

Tin mới lên