Thị trường

Thông số kỹ thuật Mazda CX-30 – Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

(VNF) - Mẫu SUV nhỏ gọn CX-30 được định vị nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm của “đại gia đình” Mazda. Mới đây thông số kỹ thuật của xe đã được nhà sản xuất hé lộ trước thời điểm ra mắt chính thức.

Thông số kỹ thuật Mazda CX-30 – Crossover mới nằm giữa phân khúc CX-3 và CX-5

Thông số kỹ thuật Mazda CX-30 – Crossover mới nằm giữa CX-3 và CX-5.

Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa công bố thông số kỹ thuật của CX-30 (dành cho thị trường châu Âu), dự kiến sẽ sớm ra mắt tới khách hàng vào mùa xuân năm nay. Mẫu SUV nhỏ gọn CX-30 được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm của “đại gia đình” Mazda.

Theo đó, sẽ có 3 phiên bản CX-30 dưới dạng hatchback được cung cấp ra thị trường. Đầu tiên là phiên bản sử dụng khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.0 lít phổ biến của Mazda. Động cơ này sản sinh ra công suất 122 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 213Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ phía nhà sản xuất từ 6,2 đến 7,3 lít/100km.

Tiếp đến là bản động cơ SkyActiv-D dung tích 1,8 lít, tạo ra công suất 116 PS tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/phút. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này theo công bố là từ 5,1 đến 6,6 lít/100 km.

Đáng chú ý, Mazda CX-30 cũng có sẵn với động cơ xăng SkyActiv-X mới, sử dụng hệ thống đánh lửa nén điều khiển Spark Plug (SPCCI).

Mặc dù chưa được nhà sản xuất công bố thông số chính thức, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết bản động cơ này sẽ có công suất 180 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ này cũng được hưởng lợi từ hệ thống Mazda M Hybrid.

Tất cả các động cơ được ghép nối với lựa chọn là hộp số sàn và tự động 6 cấp, cùng với tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh i-Activ cải tiến, hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn với hệ thống GVC Vectoring Control (GVC).

Về mặt thiết kế, Mazda CX-30 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc SkyActiv Vehicle Architecture mới nhất của công ty. Xe sử dụng thép cường độ cao được đánh giá lên tới 1.310 MPa, cho phép thiết kế thân máy nhẹ và có độ cứng cao. Hệ thống treo sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết lập chùm xoắn ở phía sau, kết hợp với lớp cách nhiệt rộng rãi để cải thiện sự tinh tế.

CX-30 sở hữu đèn pha sắc nét và vòm lưới tản nhiệt hình cánh vẫn còn, nhưng giờ đây có cột C hẹp hơn, đường cửa sổ ít bị xáo trộn hơn, đèn đuôi được thiết kế lại.

Mazda CX-30 có kích thước chiều dài 4.395mm, rộng 1.795mm và cao 1.540mm. Chiều dài cơ sở 2.655 mm. Với thông số này, CX-30 hoàn toàn nằm giữa hai “đàn anh” CX-3 và CX-5, đúng như tuyên bố của Mazda.

Được biết, Mazda CX-3 (dài 4.275mm, rộng 1.765mm, cao 1.535mm, chiều dài cơ sở 2.570mm) và CX-5 (dài 4.550mm, rộng 1.840mm, cao 1.675mm, chiều dài cơ sở 2.700mm).

Di chuyển vào bên trong, Mazda CX-30 có khu vực bảng điều khiển hướng về phía người lái với thiết kế đơn giản. Các lỗ thông hơi trên xe được đặt xung quanh cụm công cụ.

Khu vực bảng táp-lô chính giữa được tích hợp màn hình 8,8 inch độc lập, liên kết với hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect đã được sửa đổi, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto (tiêu chuẩn). Hệ thống giải trí là dàn âm thanh 8 loa (tiêu chuẩn) hoặc dàn âm thanh Bose 12 loa (tùy chọn nâng cao). Một màn hình lái xe chủ động chiếu lên kính chắn gió cũng có sẵn cho khách hàng nếu muốn lên đời.

Các ghế ngồi trên xe được thiết kế để cải thiện tư thế của người ngồi và vị trí trụ B đã được tối ưu hóa giúp cho việc ra vào của hành khách dễ dàng hơn. Khoảng không gian đựng đồ lên tới 430 lít.

Trang bị an toàn, CX-30 được trang bị tiêu chuẩn với 7 túi khí, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, đèn pha tự động, giao thông cao nhận biết biển báo và cảnh báo chú ý lái xe.

Danh sách trang bị an toàn tùy chọn mở rộng gồm hệ thống cảnh báo giao thông phía trước, hệ thống giám sát lái xe, cảnh báo va chạm sớm, camera 360 độ và hỗ trợ quản lý giao thông thông minh.

Xem thêm: Mở bán toàn bộ hạng vé chặng đua F1 Việt Nam, cao nhất gần 100 triệu đồng

Tin mới lên