M&A

Thực phẩm Hoa Sen bắt tay Matsumoto Kiyoshi phát triển hàng trăm cửa hàng dược, mỹ phẩm chuẩn Nhật

(VNF) - Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) vừa chính thức ký kết hợp tác liên doanh với Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) nhằm phát triển chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Flaship Matsumoto Kiyoshi trong 3 – 5 năm tới.

Thực phẩm Hoa Sen bắt tay Matsumoto Kiyoshi phát triển hàng trăm cửa hàng dược, mỹ phẩm chuẩn Nhật

Matsumoto Kiyoshi Holdings sở hữu chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản hiện nay.

Công ty liên doanh có tên Matsumoto Kiyoshi Việt Nam. Trước đó, vào tháng 11, Hội đồng quản trị Matsumoto Kiyoshi Holding đã chính thức thông qua quyết định thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu “MatsuKiyo” tại Việt Nam.

Matsumoto Kiyoshi Việt Nam có vốn 31,5 tỷ đồng, trong đó Matsumoto Kiyoshi giữ 51% cổ phần và Lotus giữ 48,87%, còn lại 0,13% sẽ do Chủ tịch Lê Vân Mây của Lotus nắm giữ.

Theo thỏa thuận, bà Lê Vân Mây sẽ giữ cương vị chủ tịch của Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, còn giám đốc điều hành sẽ do một nhân sự của Matsumoto Kiyoshi đảm nhận.

Hai bên cho biết, cửa hàng Flaship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối tháng 3/2020 và sẽ phát triển thành chuỗi cửa hàng chuẩn Nhật trong 3 – 5 năm tới.

Hệ thống hàng trăm cửa hàng trên khắp Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện trong giai đoạn này, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho người tiêu dùng.

Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm, sở hữu chuỗi cửa hàng lớn nhất Nhật Bản hiện nay. Còn Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh.

Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018, nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống.

Chính vì vậy, các mô hình kinh doanh hiện đại đang có nhiều dư địa phát triển, trong đó sản phẩm đến từ Nhật Bản có nhiều cơ hội khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam (đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU).

Tin mới lên