Ngân hàng

'Tiết kiệm người cao tuổi' – hơn cả lợi ích kinh tế

Sau 2 năm triển khai, sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" đã thu hút được rất nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại BAC A BANK và đã có những đóng góp thay đổi tích cực trong tất cả các khía cạnh tăng trưởng. Về phía khách hàng, sản phẩm này không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, đảm bảo sự an tâm về tài chính mà còn đem lại giá trị tinh thần.

'Tiết kiệm người cao tuổi' – hơn cả lợi ích kinh tế

Sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" của Ngân hàng Bắc Á thu hút đông đảo người tham gia

Hơn cả lợi ích kinh tế…

Bà Phương Mai, 58 tuổi sống tại Ba Đình, Hà Nội cho biết, sau nhiều năm làm, việc bà đã tích góp được một khoản tiền tương đối và gửi tiết kiệm tại một số ngân hàng bởi vì không thích "bỏ nhiều trứng vào một giỏ" và gửi  từng khoản tiền với nhiều kỳ hạn khác nhau, đến hạn lại tiếp tục gửi lại và sau nhiều năm hầu như chưa có nhu cầu rút tiền ra. 

Tháng 8/2014, được một người bạn giới thiệu, bà Mai biết đến gói sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" của ngân hàng Bắc Á, bà đã bắt đầu tìm hiểu thông tin để tham gia gửi tiền. "Ngân hàng Bắc Á là ngân hàng duy nhất có sản phẩm hướng tới người cao tuổi như tôi có kỳ hạn lớn hơn hoặc bằng 6 tháng và khi đến hạn tự động tái tục với kỳ hạn tương đương. Đặc biệt hơn, khi gửi tiết kiệm theo sản phẩm này tôi nhận được nhiều ưu đãi như được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên, ưu đãi lãi suất và các chương trình tri ân khách hàng", bà Mai nói.

Theo thông tin từ BAC A BANK, ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng cho sản phẩm tiết kiệm người cao tuổi như: tặng máy đo huyết áp; tặng sản phẩm rau sạch, sữa TH true MILK, tri ân khách hàng bằng những chương trình du lịch nghỉ dưỡng, thăm quan các địa điểm văn hoá…
Ngoài ra, Ngân hàng Bắc Á cũng triển khai tặng kèm them gói bảo hiểm tai nạn cá nhân 24/24 do công ty ACE cung cấp, đây là gói bảo hiểm tai nạn theo nhóm nên chi phí vận hành thấp nhưng lại tạo được sự an tâm cho khách hàng khi tham gia gửi tiền. 

"Tôi đã từng tham gia gửi tiền ở Ngân hàng Bắc Á nhưng không thích bỏ nhiều trứng vào một giỏ, tôi gửi tiền ở nhiều ngân hàng khác nhau nhưng sau khi tham gia sản phẩm này tôi đã rút tiền ở các ngân hàng khác gửi thêm tiền vào ngân hàng Bắc Á và tôi cũng giới thiệu đến những người bạn bè và họ hàng của mình", bà Phương Mai chia sẻ thêm. 

Đồng quan điểm, một vị khách hàng khác hiện cũng đang tham gia sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" của BAC A BANK - ông Minh Phúc (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết, sản phẩm này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, đảm bảo sự an tâm tài chính mà còn đem lại giá trị tinh thần cho khách hàng. "Việc được tặng quà, lời chúc trong các dịp lễ tết cũng như việc được tặng các sản phẩm rau sạch, sữa TH true MILK… là những việc làm không quá to tát nhưng lại là yếu tố ghi điểm với cá nhân tôi", ông Phúc cho hay.

Khách hàng của BAC A BANK tham quan trang trại bò sữa TH - một dự án do BAC A BANK tư vấn đầu tư

Từ phía Ngân hàng Bắc Á, khi trao đổi về sản phẩm tiền gửi "Tiết kiệm người cao tuổi", đã chia sẻ rằng, thành công của sản phẩm này đến từ 3 nguyên nhân: nghiên cứu chính xác thị trường, tiếp cận chính xác khách hàng và thấu hiểu chính xác tâm lý để chăm sóc khách hàng tốt nhất. "Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ chữ TÂM, bởi nếu không để tâm nghiên cứu thị trường sẽ không thể biết chúng ta sẽ làm gì. Sản phẩm này không phải sản phẩm mới bởi vì tiền gửi ở đâu cũng giống nhau và việc nhìn ra đối tượng khách hàng là người cao tuổi thì ở Nhật cũng có dân số già. Sản phẩm không mới, đối tượng không mới nhưng cách tiếp cận mới sẽ tạo nên thành công", đại diện BAC A BANK khẳng định. 

Nguồn vốn huy động ổn định từ "Tiết kiệm người cao tuổi"

Con số thống kê từ BAC A BANK cũng cho thấy, sau một thời gian triển khai sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" đã thu hút được rất nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại BAC A BANK, tổng số lượng khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại BAC A BANK tăng từ 66,606 người thời điểm tháng 7/2014 lên 89.253 người sau 2 năm trong đó có hơn 37.500 người, chiếm gần 42% khách hàng tham gia "Tiết kiệm người cao tuổi". 

Bên cạnh đó, số dư huy động theo sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" cũng liên tục tăng theo thời gian. Cụ thể, tháng 9/2014 số dư "Tiết kiệm người cao tuổi" đạt 2.600 tỷ đồng sau đó đã tăng lên mức 23.329 tỷ đồng (tháng 12/2015) và đến thời điểm cuối tháng 7/2016 con số này đã lên đến 28.267 tỷ đồng. 

"Thông qua sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi", BAC A BANK đã thu hút được thêm rất nhiều khách hàng mới là người cao tuổi tham gia gửi tiền theo sản phẩm, đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng có số dư tiền gửi lớn, làm gia tăng và cải thiện chất lượng cơ sở dữ liệu khách hàng tiền gửi tiết kiệm cá nhân của BAC A BANK", đại diện BAC A BANK cho biết. 

Kết quả mà BAC A BANK đạt được khi áp dụng sản phẩm "Tiết kiệm người cao tuổi" cũng là yếu tố cốt lõi để Ban tổ chức giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xét đến khi lựa chọn Ngân hàng Bắc Á là ngân hàng đoạt giải thưởng này. 

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG ASEAN, thành viên thuộc Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG cho biết, yếu tố cốt lõi giúp Ngân hàng Bắc Á đoạt giải thưởng ngân hàng sáng tạo tiêu biểu đó chính là tỷ lệ phầm trăm doanh thu tăng thêm, chính xác hơn đó chính là sự tăng trưởng tỷ trọng của Ngân hàng Bắc Á sau khi áp dụng sản phẩm sáng tạo. 

"Tính đến tháng 7/2016, sau 2 năm áp dụng, tỷ trọng tiền gửi kỳ hạn ≥ 12 tháng/ Tổng tiền gửi toàn hàng chiếm 33% còn Tiền gửi kỳ hạn ≥ 6 tháng/ Tổng tiền gửi toàn hàngchiếm tới ~80% tỷ trọng. Điều này chứng tỏ Ngân hàng Bắc Á hiện có một nguồn vốn huy động ổn định. Trong tình hình hiện nay, khi mà nguồn vốn cơ cấu tỉ trọng trong các ngân hàng đang vấp phải nhiều khó khăn thì một sản phẩm có thể mang lại sự ổn định nguồn vốn như vậy rất đáng hoan nghênh", vị này nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Việt Hanh – Phó Tổng Giám đốc thay mặt Ngân hàng Bắc Á nhận giải thưởng Sản phẩm sáng tạo tiêu biểu

Ông Tâm cũng cho biết thêm rằng, với việc năm thứ 2 liên tiếp BAC A BANK giành giải thưởng "Ngân hàng vì cộng đồng" bởi nhiều các hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng động và tính chủ động, hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mà đối với đời sống kinh tế - xã hội nói chung.

Về phía đại diện Ngân hàng Bắc Á, ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK cho biết, "Phát triển bền vững vì cộng đồng" là một trong những mục tiêu xuyên suốt chiến lược phát triển của BAC A BANK trong nhiều năm qua. BAC A BANK đã kiên trì mục tiêu này trong định hướng đầu tư, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ khách hàng, hàng loạt các hoạt động xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước… 

"Giải thưởng "Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 2016" với sản phẩm tiền gửi "Tiết kiệm Người cao tuổi" và giải "Ngân hàng vì cộng đồng 2016" là những ghi nhận rất đáng tự hào mà cộng đồng tài chính - ngân hàng Việt Nam dành cho BAC A BANK sau hơn 22 năm phát triển, đặc biệt trong bối cảnh BAC A BANK đang vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế một ngân hàng đủ tầm, đủ lực hướng tới giai đoạn phát triển mới", ông Hanh khẳng định.

Tin mới lên