Tài chính tiêu dùng

Tổ chức cho vay đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận 'Bảo vệ khách hàng' từ Smart Campaign

(VNF) - Để có chứng nhận CPC này, các tổ chức cho vay phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign; đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm.

Tổ chức cho vay đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận 'Bảo vệ khách hàng' từ Smart Campaign

Tổ chức cho vay đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận 'Bảo vệ khách hàng' từ Smart Campaign. (Ảnh minh hoạ)

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (“F88”) cho biết đơn vị này vừa chính thức nhận chứng nhận “Bảo vệ khách hàng” (gọi tắt là CPC) sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign.

Chứng nhận CPC là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới. Chứng nhận này được 5.048 tổ chức và cá nhân chứng thực với cam kết ủng hộ các nguyên lý bảo vệ khách hàng trong đó có: 1.841 tổ chức tài chính vi mô, 199 hiệp hội, 192 nhà đầu tư và nhà tài trợ tổ chức, 390 tổ chức hỗ trợ, 2.423 cá nhân hỗ trợ, 3 tổ chức fintech.

Hiện nay trên thế giới đã có 115 tổ chức ở 40 quốc gia được cấp chứng nhận CPC như: ACLEDA Bank, Sathapana Bank (Cambodia, Campuchia), Community Economic Ventures (Phillipines), PGMF (Myanmar), Komida (Indonesia), FINCA Bank (Georgia), Arohan Financial Services (Ấn Độ) …

Được biết, F88 cũng là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận CPC.

Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 phòng giao dịch tại TP. HCM và 5 phòng giao dịch tại các tỉnh miền Bắc khác. Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng.

Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Tin mới lên