Thị trường

Tổng cục Du lịch 'bắt tay' TAB ra mắt website phát triển du lịch Việt Nam

(VNF) - Tổng cục Du lịch Việt Nam đã cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác để cho ra mắt trang “Green Travel” mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài: www.vietnam.travel/sustainability.

Tổng cục Du lịch 'bắt tay' TAB ra mắt website phát triển du lịch Việt Nam

Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến thế giới

Trên website này sẽ có các các bài viết giới thiệu về du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết đến trên cả nước.

Green Travel cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Thông tin trong trang có các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hoá Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.

Nhằm hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang “Green Travel” đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục “Green Travel”, tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.

Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Du lịch, chuyên mục Green Travel hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững cũng như khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Trong những tháng tới, trang web www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard).

Người dùng mạng xã hội có thể ủng hộ du lịch bền vững bằng cách tìm các nhãn dán động (GIF) với từ khoá “greenvietnam” và sử dụng để đăng trong những câu chuyện 24 giờ (stories) trên Instagram và Facebook của họ.

Tin mới lên