Tài chính tiêu dùng

Tổng tài sản của Mcredit tăng 163% sau hơn 2 năm đi vào hoạt động

(VNF) - So với năm 2017, vốn điều lệ của Mcredit tăng 60%, từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 163%; quy mô tăng trưởng tín dụng tăng 254%.

Tổng tài sản của Mcredit tăng 163% sau hơn 2 năm đi vào hoạt động

Tổng tài sản của Mcredit tăng 163% sau hơn 2 năm đi vào hoạt động. (Ảnh minh hoạ)

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) cho biết lợi nhuận trước thuế của công ty trong năm 2018 đạt 320 tỷ đồng, doanh số giải ngân đạt 5.888 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 31/12/2018, dư nợ cho vay của Mcredit là 5.480 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu ở mức 5,93%.

Tính đến thời điểm cuối tháng 12/2018, các chỉ tiêu tài chính cơ bản của Mcredit đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, trong đó so với năm 2017, vốn điều lệ tăng 60%, từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 163%; quy mô tăng trưởng tín dụng tăng 254%; số lượng hồ sơ khách hàng tiếp cận là 743.000.

Hiện tại, Mcredit đã có mặt tại 53/63 tỉnh thành phố, nâng tổng số điểm tư vấn bán hàng lên 870 điểm trên toàn quốc. Phương thức thanh toán tiền mặt được triển khai tại hơn 20.000 điểm thu hộ ở các chi nhánh/ phòng giao dịch của MB, hệ thống bưu cục (VNPost), các cửa hàng Viettel và điểm thanh toán của Payoo, MOMO trên cả nước.

Mcredit cho biết trong năm 2019, công ty này sẽ phấn đấu đạt mục tiêu chiến lược trở thành top 3 công ty tài chính tiêu dùng, phục vụ quy mô hàng triệu lượt khách hàng.

Mới đây, nói về định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Hoàng Minh Tuấn, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Mcredit cho hay công ty sẽ tiếp tục tập trung tận dụng ưu thế từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển hai sản phẩm chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp.

“Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung khai thác các nhóm khách hàng mục tiêu trên thị trường, bên cạnh đó sẽ tận dụng khai thác tệp khách hàng của MB như sẽ mở rộng thêm các sản phẩm phục vụ các quân nhân, phát triển mạng lưới theo mô hình đa kênh, tiếp tục mở rộng thêm kênh đối tác, kênh telesales và kênh trực tuyến bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống. Mục tiêu là hướng tới trở thành công ty tài chính thuận tiện cho mọi người dân”, ông Tuấn thông tin.

Song song đó, công ty cũng cho biết sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để đón đầu xu hướng sử dụng công nghệ và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện.

Mcredit được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 27/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 4/2/2016. Ngày 14/12/2016, Mcredit đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Mcredit tập trung phát triển 2 mảng hoạt động chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập khiêm tốn. Mcredit đặt mục tiêu phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021.

Cuối tháng 11/2017, MB đã công bố bán 49% vốn góp tại Công ty tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) cho ngân hàng Shinsei Bank của Nhật Bản. Giá trị của thương vụ tại thời điểm đó không được tiết lộ.

Tuy nhiên trên thực tế, thương vụ này đã đạt được thỏa thuận từ tháng 11/2016 khi MB và Shinsei Bank ký hợp đồng liên doanh và hợp đồng chuyển nhượng vốn.

Tin mới lên