Xe

Toyota Việt Nam lại triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis do lỗi túi khí

(VNF) - Là mẫu xe được nhiều người Việt lựa chọn, nhưng Toyota Corolla Altis cũng dính không ít lần bị hồi xưởng để sửa chữa.

Toyota Việt Nam lại triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis do lỗi túi khí

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis vì lỗi cụm bơm túi khí hành khách trước.

Toyota Corolla Altis liên tiếp dính án triệu hồi

Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông báo chính thức về việc triệu hồi đối với 8.036 xe Corolla do liên quan tới lỗi cụm bơm túi khí hành khách trước.

Tổng số xe nằm trong đợt hồi xưởng để sửa chữa thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước được sản xuất tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009.

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 27/12/2017 tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc.

Phía TMV cho biết, nguyên nhân có thể là do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.


Corolla Altis là một trong những mẫu xe bị triệu hồi nhiều nhất của Toyota Việt Nam (TMV).

Trong một số trường hợp, xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Những vụ triệu hồi 'rúng động' thị trường ô tô Việt Nam 2017 

Trước đó, vào tháng 1/2016, TMV từng phải tiến hành triệu hồi đối với gần 20.000 xe Toyota Corolla được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010, do lỗi công tắc điều khiển lên xuống kính cửa sổ.

Nguyên nhân của sự cố là khi sản xuất, cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều.

Vào tháng 7/2015, 148 xe Corolla được sản xuất từ ngày 3/11/2004 đến 28/4/2005 cũng từng dính án triệu hồi do ảnh hưởng bởi cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách bị lỗi.

Toyota Corolla Altis "đáng đồng tiền bát gạo"?

Chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 1996, cái tên Toyota Corolla Altis hầu như luôn ngự trị ở vị trí dẫn đầu và "vô đối" trong phân khúc sedan cỡ trung với doanh số hàng tháng cao chót vót.

Không những được khách hàng ưu ái và tin cậy, Corolla Altis còn được biết đến như là một món hàng "hot" trong thị trường xe cũ dù giá bán ra không phải thấp. Vậy điều gì đã tạo lên sức hút ghê gớm của mẫu xe này đối với khách hàng Việt Nam?

Chiếc xe được chúng tôi lựa chọn đem ra mổ xẻ trong bài là Corolla Altis 1.8G đời 2009.

Xét về ngoại hình bên ngoài: 


Toyota Corolla Altis 2009 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt dạng mắt cá độc đáo, cụm đèn pha kéo dài sang hai bên sử dụng loại đèn HID, đèn sương mù vát cạnh thanh mảnh cùng viền crôm sáng.



So với đối thủ trong cùng phân khúc như Honda Civic, Corolla Altis 2009 có chiều dài 4.540 mm tương đương nhưng lại có chiều rộng và cao nhỉnh hơn một chút (rộng 1.760 mm và cao 1.456mm). Bên cạnh đó, trọng lượng của xe là 1.300 kg nhẹ hơn đối thủ 20 kg.



 Tuy nhiên, có một hạn chế chính là chiều dài cơ sở ngắn khiến cho không gian khu vực hàng ghế phía sau của khách ngồi bị gò bó.

Xét về nội thất 



Vẫn giữ nét đặc trưng truyền thống lâu nay của hãng là "ăn chắc mặc bền", kết cấu khu vực bảng điều khiển khá đơn giản nhưng vẫn đem đến sự tiện dụng cho người dùng. Vô-lăng tích hợp các phím chức năng điều chỉnh 4 hướng, bảng đồng hồ sau tay lái hiển thị rõ nét các thông số kỹ thuật, điều hòa vùng chỉnh cơ. Trang bị công nghệ khá nghèo nàn khi chỉ có đầu CD tích hợp radio và MP3, ghế lái chỉnh cơ là một thiệt thòi cho người sử dụng.

Xét về khả năng vận hành



Toyota Corolla Altis 1.8G đời 2009 được trang bị khối động cơ xăng 2ZR-FE 1.8L DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống điều phối van biến thiên VVT-i. Động cơ sản sinh ra công suất 138 mã lực tại tốc độ tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173Nm ở tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút.

Uư điểm lớn của động cơ này chính là khả năng vận hành tương đối êm ái và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nhược điểm của Toyota Corolla Altis cũng không ít như xe có cảm giác bị bồng bềnh khi chạy ở tốc độ cao.

Toyota Corolla Altis lâu nay được biết đến là mẫu xe "nồi đồng cối đá", cùng khả năng giữ giá tốt sau khi bán lại, do đó không quá ngạc nhiên khi tần suất xuất hiện trên đường nhiều hơn các mẫu xe khác. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một chiếc xe cũ để phục vụ đi lại của gia đình dịp Tết 2018, Corolla Altis đời cũ là một gợi ý không tồi.

Tin mới lên