Thị trường

TP. HCM: Các điểm du lịch đồng loạt giảm giá mạnh để thu hút khách

(VNF) - Ngày hội Du lịch TP. HCM 2022 dự tính diễn ra từ ngày 14/5 đến 17/5 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”.

TP. HCM: Các điểm du lịch đồng loạt giảm giá mạnh để thu hút khách

Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch TPHCM 2022.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 50 tỉnh thành (Bạc Liêu, Sóc Trăng, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng…); 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng, các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways)… đăng ký tham gia ngày hội du lịch này.

Gian hàng tại ngày hội được bố trí thành 3 khu vực gồm không gian kích cầu du lịch cho các doanh nghiệp, quận huyện, cơ sở y tế; không gian trưng bày, triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; không gian ẩm thực.

Điểm nhấn của ngày hội chính là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của TP. HCM, như: tour ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, ngắm thành phố trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chèo thuyền Sup lướt sông Sài Gòn.

Theo Sở Du lịch TP. HCM, khách tham quan hội chợ có thể được thưởng thức biểu diễn âm nhạc trên xe buýt 2 tầng; di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài Chòi và cá ngừ đại dương Phú Yên; các chương trình du lịch giảm từ 10% - 40%...

Việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 rất được người dân quan tâm và đây cũng là nội dung mới, được lồng ghép trong Ngày hội Du lịch TP. HCM 2022 năm nay.

Diễn ra song song với ngày hội còn có các hoạt động bên lề, như hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”; chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger,; hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế và đây cũng là điểm mới của Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 18…

Để kích cầu du lịch TP. HCM, nhiều điểm tham quan, bảo tàng, khu vui chơi, công ty lữ hành trên địa bàn thành phố cũng triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại, như: công viên Văn hóa Đầm Sen miễn vé cổng hoặc 50% vé trọn gói, khu du lịch Suối Tiên miễn phí vé vào cổng cho trẻ em dưới 1m4 khi đi cùng người lớn, miễn vé cổng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, giảm 50% combo cho trẻ em và người lớn, giảm giá tour khách đoàn;

Địa đạo Củ Chi giảm 10% giá vé tham quan và dịch vụ vui chơi giải trí cho đoàn từ 10 người, chiến khu Rừng Sác giảm 10% giá vé tham quan cho đoàn từ 10 người, bảo tàng TP HCM giảm 20% giá vé tham gia cho đoàn từ 20 người, bảo tàng Áo dài giảm giá vé và giảm phí thuê áo dài cho khách đoàn.

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 vừa qua, TP. HCM thu hút được 420.000 lượt khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí. 13.200 lượt khách quốc tế đến TP. HCM và 186.800 du khách nội địa. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 95.000 lượt, công suất phòng ước đạt 65% - 70%. Doanh thu du lịch ước đạt 1.610 tỷ đồng.

Tin mới lên