Bất động sản

TP. HCM: Hợp nhất các đầu mối vào cổng dịch vụ công trực tuyến duy nhất

(VNF) - UBND TP. HCM vừa ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Đây là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp, trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống một cửa điện tử.

TP. HCM: Hợp nhất các đầu mối vào cổng dịch vụ công trực tuyến duy nhất

Lãnh đạo UBND TP. HCM và các Sở ban ngành thực hiện nghi thức ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Hệ thống ra đời trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công trực tuyến và các phần mềm một cửa điện tử rời rạc trên toàn địa bàn thành phố, với địa chỉ truy cập: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, với hệ thống mới, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sẽ được xác minh và cấp một tài khoản duy nhất.

Tài khoản này sử dụng thống nhất cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả các dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường.

Hệ thống còn cung cấp công cụ theo dõi về tiến trình, nhật ký hồ sơ, ghi nhận tất cả nội dung trao đổi, giao dịch điện tử, giúp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp theo dõi, giám sát hồ sơ của mình. Qua đó, tạo thành công cụ để giám sát việc triển khai dịch vụ công của các cơ quan nhà nước.

Tại lễ ra mắt ngày 29/10, hệ thống sẽ triển khai các dịch vụ công trực tuyến đối với 4 đơn vị là Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp; Ban Quản lý An toàn thực phẩm cùng một số dịch vụ công của Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải.

Theo Giám đốc Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở có 15 thủ tục hành chính ở mức độ 3, 4. Tất cả các thủ tục trên sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá.  

 

Tin mới lên