Thị trường

TP. HCM lần đầu tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến

(VNF) - Từ ngày 4 - 25/12, TP. HCM sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch thành phố lần thứ 17 theo hình thức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh: website, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

TP. HCM lần đầu tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến

Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 16 diễn ra năm 2020.

Lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh website Ngày hội Du lịch TP. HCM, website Sở Du lịch TP. HCM, Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch và ngành du lịch các tỉnh, thành phố, được chia thành 2 nhóm: nhóm cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… và nhóm cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP. HCM, đến thời điểm hiện tại đã có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia Ngày hội Du lịch và 15 địa phương khác đang tìm hiểu.

Các gian hàng được khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến, các hoạt động tương tác với du khách nhằm bảo đảm mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.

Tại hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến sản phẩm của các doanh nghiệp.

Kự kiện nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP. HCM và cả nước trong điều kiện tất cả hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19.

Riêng đối với TP. HCM, Ngày hội Du lịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ.

Tin mới lên