Đô thị

‘Trảm’ nhà thầu chậm tiến độ tại dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến

(VNF) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng tìm nhà thầu mới để thay thế cho Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi hiện đang thi công tại dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.

‘Trảm’ nhà thầu chậm tiến độ tại dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến

Quảng Ninh: Yêu cầu thay nhà thầu chậm tiến độ tại dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến trước 5/6.

Theo công văn, do nhà thầu Cường Thịnh Thi chậm tiến độ trong việc thi công dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến nên UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng thu hồi toàn bộ khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do nhà thầu này đang thi công để chuyển cho nhà thầu khác. Thời hạn cho việc thay thế nhà thầu khác là trước ngày 5/6/2018.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo thúc đẩy các nhà thầu đảm nhận các gói thầu còn lại của dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo các mốc thời gian đã được thống nhất tại biên bản làm việc ngày 30/5/2018 giữa Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng. Trong trường hợp các nhà thầu này không đạt được các mốc thời gian đã được thống nhất thì tỉnh cũng yêu cầu sẽ thay thế bằng nhà thầu khác.

Tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc thay thế nhà thầ của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và giám sát tiến độ thi công tại các gói thầu đảm bảo hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2018.

Ngày 28/4, tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ hợp long cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng

Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là dự án cầu lớn nhất được xây dựng tại Quảng Ninh từ trước đến nay với tổng mức đầu tư 7.388 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng ngày 25/1/2015.

Cầu Bạch Đằng có chiều dài 3.054,1m, rộng 25m được thiết kế là cầu thép, bê tông cốt thép dự ứng lực với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, tĩnh không thông thuyền rộng 180m, cao 48,4m chịu được động đất cấp VIII.

Việc xây dựng cầu giúp hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đoạn đường từ thành phố Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km.

Ngày 28/4 mới đây, tại Quảng Ninh đã diễn ra lễ hợp long cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng. Đặc biệt, đây là cây cầu dây văng thứ hai của Việt Nam được thực hiện từ khâu thiết kế, thi công hoàn toàn do kỹ sư, công nhân người Việt Nam.

Tin mới lên