Thị trường

Triệu hồi Hino 300 Series tại Việt Nam để thay thế cụm cầu sau

(VNF) - Tổng cộng có 40 xe Hino 300 Series tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm cầu sau của xe.

Triệu hồi Hino 300 Series tại Việt Nam để thay thế cụm cầu sau

Triệu hồi Hino 300 Series tại Việt Nam để thay thế cụm cầu sau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe Hino 300 Series để kiểm tra và thay thế cụm cầu sau. Sản phẩm bị ảnh hưởng do công ty LD TNHH Hino Motors Việt Nam sản xuất và lắp ráp.

40 xe Hino 300 Series tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi để thay thế cụm cầu sau của xe

Trên các xe bị ảnh hưởng, bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) có thể bị nghiêng so với mặt bích bán trục, khi xe vận hành có thể làm hỏng bán trục hoặc bi moay-ơ, gây mất an toàn.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình gia công hàn vỏ cầu sau khiến cho bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) bị nghiêng so với mặt bích bán trục. Vì vậy khi xe vận hành, ứng suất uốn tại vị trí này có thể vượt quá mức cho phép làm hỏng bán trục và bi moay-ơ, từ đó gây mất an toàn cho người và phương tiện.

Thời gian bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 5/8/2020. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 5,5 giờ/xe để thay thế bộ phận lỗi.

Trước đó không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng từng ký quyết định phê duyệt chương trình triệu hồi để sửa chữa đối với xe đầu kéo Hino (model 700 Series) để kiểm tra và thay thế cảm biến tốc độ trên xe bị lỗi.

Số xe bị triệu hồi nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2014. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10/1/2019 và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2020.

Xem thêm: Triệu hồi xe phân khối lớn Kawasaki W175 do lỗi trục khuỷ động cơ

Tin mới lên