Xe

Triệu hồi mẫu xe thể thao Toyota 86 tại Việt Nam do lỗi lò xo xu-páp

(VNF) - Nhà phân phối Toyota Việt Nam vừa thông báo về chiến dịch triệu hồi để thay thế bộ lò xò xu-páp trên mẫu xe Toyota 86.

Triệu hồi mẫu xe thể thao Toyota 86 tại Việt Nam do lỗi lò xo xu-páp

Toyota triệu hồi xe thể thao 86 tại Việt Nam do lỗi lò xo xu-páp.

Ngày 10/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam (TMV) đối với mẫu xe thể thao Toyota 86, để thay thế bộ lò xò xu-páp với số lượng 28 chiếc.

Số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 12/4/2012 đến ngày 1/10/2012.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn tới vượt quá sức bền mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn các tạp chất tế vi làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống trong quá trình hoạt động, dẫn đến nứt gẫy lò xo.

Đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Thời gian tiến hành việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/1/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16/1/2020. Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 10h/xe để kiểm tra và thay thế.

Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng hư hỏng hay nứt gẫy lò xo xu-páp trên xe Toyota 86.

Tuy nhiên, phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Xem thêm: Triệu hồi xe đầu kéo Hino 700 Series do lỗi cảm biến tốc độ

Tin mới lên