Tài chính quốc tế

Truất ngôi Huawei tại Trung Quốc, Oppo ra mắt điện thoại cao cấp 'đe doạ' soán ngôi Apple và Samsung

(VNF) - Oppo đã ra mắt Find X3 Pro với tham vọng sẽ soán ngôi Xiaomi, Apple và Samsung trên thị trường điện thoại thông minh.

Truất ngôi Huawei tại Trung Quốc, Oppo ra mắt điện thoại cao cấp 'đe doạ' soán ngôi Apple và Samsung

Truất ngôi Huawei tại Trung Quốc, Oppo ra mắt điện thoại cao cấp, 'đe doạ' soán ngôi Apple và Samsung

Vừa qua, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã ra mắt thị trường sản phẩm mới có tên Find X3 Pro với nhiều tính năng hiện đại nhằm thâm nhập hơn nữa vào thị trường cao cấp để thách thức những gã khổng lồ toàn cầu như Apple và Samsung. 

Thương hiệu Oppo của BBK Electronics từ lâu đã  xây dựng lên tên tuổi của mình thông qua những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn.

Theo số liệu quý IV/2020, Oppo lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới. Chỉ một tháng sau đó, Oppo chính thức soán ngôi Huawei để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc.

Oppo đang nắm bắt nhu cầu về thiết bị 5G ở Trung Quốc cũng như thị trường toàn cầu với các sản phẩm có giá cả phải chăng. Thêm vào đó, Huawei mới đây bị Mỹ "trừng phạt" đã tạo điều kiện để Oppo vươn lên mạnh mẽ. 

Find X3 Pro được trang bị nhiều tính năng hiện đại như màn hình thế hệ mới AMOLED, kết nối 5G, bộ vi xử lý Snapdragon 888 hàng đầu của Qualcomm, 4 camera cảm biến được thiết lập cho phép chụp ảnh góc siêu rộng, sử dụng hệ điều hành Android của Google và có giá hiện tại là 1.149 euro (1.374 USD). Đặc biệt, khả năng chạy game cấu hình cao cực mượt được Oppe quảng bá mạnh mẽ.

Find X3 Pro của nhà sản xuất này đang được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ để đối đầu trực tiếp với các "ông lớn" như Xiaomi, Apple và Samsung trên thị trường toàn cầu. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường Tây Âu từ ngày 30/3.

Find X3 Pro của Oppo với tham vọng "soán ngôi" Apple, Samsung.

Sự thúc đẩy vào thị trường quốc tế của Oppo đã diễn ra trong nhiều năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2009, tiếp theo là Ấn Độ vào năm 2014, với trọng tâm là các quốc gia nơi thiết bị giá rẻ của Oppo sẽ phát triển mạnh. Đến năm 2018, Oppo cũng đã xuất hiện nhiều ở châu Âu thông qua hợp đồng với các nhà mạng.

"Sự nổi lên của Oppo là nhờ khoảng trống mà Huawei để lại. Oppo đã tận dụng tốt cơ hội này", ông Neil Shah, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Counterpoint Research, nhận định.

Ở thị trường châu Âu, Oppo sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn hơn là một hình ảnh cao cấp như Apple hay Samsung. Đặc biệt là trong bối cảnh "người tiền nhiệm" Huawei đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ. 

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, nếu những chiếc Find X3 thực sự vượt trội làm thoả mãn người dùng với giá cả phải chăng, điều này có thể giúp nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đạt được mục tiêu "xâm lấn" thị trường cao cấp.

Xem thêm >> Được định giá 40 tỷ USD, Grab chuẩn bị kế hoạch IPO thông qua sáp nhập

Tin mới lên