Thị trường

Từ 16/7, Con Cưng, Guardian, Vinshop tại TP. HCM sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh

(VNF) - Từ hôm nay (16/7), nhằm giảm tải áp lực cho các điểm bán thức ăn như hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa tiện lợi tại TP. HCM, hệ thống Con Cưng, Guardian... sẽ bán một số loại thực phẩm như rau củ, đồ đông lạnh.

Từ 16/7, Con Cưng, Guardian, Vinshop tại TP. HCM sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh

Từ hôm nay (16/7), Con Cưng, Guardian, Vinshop tại TP. HCM sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh. (Ảnh minh hoạ)

Sở Công Thương TP. HCM cho biết ngoài việc tính toán cho các quận huyện mở hoạt động trở lại các chợ truyền thống, từ 16/7, TP sẽ sử dụng các điểm kinh doanh đồ thiết yếu để đưa các mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán.

Cụ thể, 150 cửa hàng thuộc chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng, cùng 65 điểm bán của chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian và hệ thống Vinshop sẽ tham gia vào kế hoạch này từ ngày 16/7.

Đại diện Sở Công Thương TP. HCM cũng cho biết, hiện nay có 7 doanh nghiệp logistics và thương mại độc lập tham gia bán hàng thiết yếu với công suất 1.000 tấn. Sở cũng đã làm việc với các sàn thương mại điện tử Tiki, Lzada, Sendo thống nhất bán các mặt hàng rau củ quả, và thực phẩm tươi sống khác trong thời điểm này.

Theo đại diện Sở Công Thương, trước khi thực hiện Chỉ thị 16, mỗi ngày người dân thành phố cần 7.000 tấn thực phẩm gồm rau, củ, trái cây, thịt gia súc, gia cầm. Khi 3 chợ đầu mối dừng hoạt động, việc cung ứng gặp khó khăn, sản lượng thông qua các chợ đầu mối chỉ đạt 2.700 tấn, sụt giảm hơn 50%.

Hiện, Sở đã huy động các siêu thị nâng quy mô, năng lực cung ứng từ 1.130 tấn lên 2.465 tấn nhưng so với nhu cầu của người dân vẫn thiếu hụt khoảng 1.000 tấn rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống...

Trước đó, để khắc phục khó khăn về kênh phân phối, Sở cũng đã vận động nguồn lực hỗ trợ từ doanh nghiệp. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã hỗ trợ bằng cách đưa các bưu cục ở địa phương trở thành điểm bán hàng lưu động. Cụ thể, Viettel Post hỗ trợ 34 điểm bán, Việt Nam Post dự kiến đăng ký 200 điểm bán. Sở Công Thương phụ trách đưa hàng hóa tới các điểm bán này để phục vụ người dân.

Tin mới lên