Tài chính quốc tế

Twitter: Loạt khách hàng 'quay lưng' sau khi Elon Musk tiếp quản, doanh thu giảm mạnh

(VNF) - Trong dòng tweet trên trang cá nhân mới đây, tỷ phú Elon Musk thừa nhận doanh thu Twitter giảm mạnh do "các nhóm hoạt động gây sức ép lên doanh nghiệp" khiến nhiều thương hiệu lớn ngừng chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Twitter: Loạt khách hàng 'quay lưng' sau khi Elon Musk tiếp quản, doanh thu giảm mạnh

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận doanh thu Twitter giảm mạnh do nhiều khách hàng lớn ngừng quảng cáo.

Cũng trong bài đăng, vị tỷ phú giàu nhất thế giới khẳng định Twitter không hề thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung và đã làm "mọi thứ có thể để vừa lòng các nhà hoạt động".

Dù vậy, vị tỷ phú không đưa ra số liệu cụ thể về việc công ty đã mất bao nhiêu doanh thu quảng cáo.

Ông chủ mới của Twitter đã cam kết khôi phục quyền tự do ngôn luận sau khi mua lại nền tảng mạng xã hội này, nhưng nhiều nhà quảng cáo lớn đã bày tỏ e ngại về sự tiếp quản của ông.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Audi, “gã khổng lồ” thực phẩm đóng gói General Mills, công ty dược phẩm Pfizer và công ty thực phẩm Mondelez International là những cái tên tiếp theo nối dài danh sách ngừng chi tiền quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản công ty truyền thông này.

Trong đó, các hãng sản xuất ô tô tỏ ra đặc biệt lo lắng về việc có thể bị “đối xử không công bằng” khi tỷ phú Elon Musk điều hành Twitter bởi vị tỷ phú này hiện là CEO của hãng xe điện Tesla.

Trước khi tỷ phú Elon Musk hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD, các nhà quảng cáo đã bày tỏ những lo ngại liên quan đến xung đột lợi ích tiềm ẩn bên trong hoạt động quảng cáo ô tô trên nền tảng mạng xã hội này.

Các thương hiệu xe nổi tiếng là General Motors và Ford cũng đã lần lượt thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter, nhưng vẫn sẽ dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng.

Nhiều nhà quảng cáo cho biết họ sẽ có cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk để hỏi ông chủ Tesla về kế hoạch xử lý thông tin sai lệch trên nền tảng truyền thông xã hội như thế nào đồng thời hỏi về định hướng cho Twitter hoặc cung cấp một bản cập nhật đáng kể về cách nền tảng này sẽ phục vụ các nhà quảng cáo.

Lãnh đạo một hãng quảng cáo lớn cho biết trên WSJ rằng khoảng 20 khách hàng của họ đã dừng quảng cáo trên Twitter.

IPG, một công ty cổ phần quảng cáo đại diện cho các khách hàng lớn bao gồm Coca-Cola và American Express, đã khuyên khách hàng tạm dừng quảng cáo Twitter của họ trong tuần tới.

WSJ trích các nguồn tin thân cận cho biết một số doanh nghiệp lo ngại tỷ phú Elon Musk có thể giảm kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng này. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi.

Mới đây, ngày 4/11, Twitter đã tạm thời đóng cửa văn phòng, cắt quyền truy cập của nhân viên vào hệ thống nội bộ, bắt đầu việc sa thải hàng loạt mà không thông báo trước.

Việc sa thải nhân viên nói trên của Twitter diễn ra một tuần sau khi vị tỷ phú Mỹ chính thức tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Ông Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận An toàn và Liêm chính của Twitter, xác nhận vụ sa thải quy mô lớn, lên tới 3.700 nhân viên, tương đương gần 1/2 số nhân sự đang làm việc cho mạng xã hội này.

Tuy nhiên, ông Roth khẳng định năng lực kiểm duyệt nội dung của Twitter vẫn được duy trì, dù 15% nhân viên chịu trách nhiệm ngăn chặn lan truyền thông tin sai lệch và nội dung có hại đã bị cho thôi việc.

Xem thêm >> Nga siết nguồn cung, ‘ông lớn’ khí đốt Đức lỗ kỷ lục gần 40 tỷ USD

Tin mới lên