Công nghệ

UOB đầu tư 500 triệu USD để xây dựng năng lực số trên toàn Asean

(VNF) - United Overseas Bank Limited (UOB) vừa phát đi thông báo về việc đầu tư 500 triệu USD vào các sáng kiến đổi mới kỹ thuật số với mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách hàng bán lẻ trên nền tảng số lên con số hơn 7 triệu người dùng tại khu vực Asean vào năm 2026.

UOB đầu tư 500 triệu USD để xây dựng năng lực số trên toàn Asean

UOB đầu tư 500 triệu USD để xây dựng năng lực số trên toàn Asean

Phía UOB cho biết, trong bối cảnh kỹ thuật số được áp dụng phổ biến hơn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngân hàng số là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng ở UOB. Riêng tại Singapore, việc sử dụng các kênh thanh toán điện tử như PayNow và mã QR đã tăng hơn 200% trong khi hoạt động gửi và rút tiền mặt giảm hơn 30% vào năm 2020. 

Vào năm 2019, TMRW - ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên của Asean được UOB cho ra mắt. TMRW được xây dựng với phương tiện tương tác kỹ thuật số do AI điều khiển, kết hợp các giải pháp công nghệ tài chính hàng đầu nhằm phân loại và phân tích khối lượng dữ liệu giao dịch lớn trong thời gian thực.

Phương tiện tương tác kỹ thuật số của UOB hỗ trợ khả năng dự đoán và cung cấp dữ liệu chuyên sâu để đưa ra giải pháp phù hợp với khách hàng dựa trên mô hình hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng của họ.

Ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn UOB cho biết: "Mức độ tương tác là điểm khác biệt chính trong trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của UOB. Trong vòng hai năm, chúng tôi cũng chứng kiến tác động của đại dịch Covid-19 lên quá trình tăng tốc áp dụng kỹ thuật số, đến mức kỹ thuật số không còn là nhu cầu của một phân khúc mà là nhu cầu chính yếu”.

Ông Kevin Lam, Giám đốc TMRW và Ngân hàng kỹ thuật số của tập đoàn, cho biết: “Chúng tôi luôn hình dung về một tương lai nơi trải nghiệm ngân hàng số UOB cũng như các giải pháp và dịch vụ của chúng tôi được điều chỉnh phù hợp với từng khách hàng theo mô hình hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng của họ".

Cũng theo ông Kevin Lam, trong giai đoạn tiếp theo,TMRW đặt mục tiêu khám phá sức mạnh của công nghệ trong nỗ lực biến ngân hàng số trong tương lai trở nên thông minh hơn và dễ sử dụng hơn cho khách hàng.

Giám đốc TMRW cho biết ngân hàng sẽ liên tục cải tiến UOB TMRW vài tháng một lần để giúp hoạt động ngân hàng trở nên đơn giản, thu hút và minh bạch cho tất cả khách hàng của UOB.

UOB dự kiến kết hợp các đổi mới của dịch vụ ngân hàng số TMRW với quy mô và chiều sâu sản phẩm của ứng dụng di động UOB Mighty trên một nền tảng – UOB TMRW.

United Overseas Bank Limited (UOB) là một ngân hàng có mạng lưới toàn cầu với hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Tại châu Á, UOB hoạt động thông qua trụ sở chính tại Singapore và ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, cũng như các chi nhánh và văn phòng đại diện trên toàn khu vực.

 

Tin mới lên