Thị trường

VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

(VNF) - Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải) giảm 9% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng tập đoàn vẫn là đơn vị có doanh số đứng đầu thị trường Việt Nam, chiếm tới 31,4% thị phần.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng, theo số liệu của VAMA.

Tuy thị trường chứng kiến cạnh tranh dữ dội giữa các hãng trong 6 tháng qua với rất nhiều mẫu xe mới được ra mắt, doanh số của Mazda Việt Nam vẫn tăng 5% (17.314 xe Mazda được bán ra).

Đặc biệt, giai đoạn cuối tháng 6/2019, Thaco ra mắt mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Mazda CX-8 (sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda) thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngay trong tháng 6, khách hàng đã mua hơn 350 xe Mazda CX-8.

Mazda CX-8 vừa mới ra mắt cuối tháng 6 đã bán được 350 xe.

Có thể nói, Mazda là thương hiệu quan trọng góp phần giữ vững vị thế số 1 của Thaco trên thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số cụ thể của các thương hiệu xe từ Thaco:

Cũng theo số liệu của VAMA, Mazda3 là mẫu xe ăn khách nhất của Thaco. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số Mazda3 đạt 6.570 chiếc, bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số Mazda3 tại thị trường Việt Nam đã vượt 50.000 xe.

Mazda3 là mẫu xe rất được ưa chuộng.

Tiếp đến là Mazda CX-5 với 6.160 chiếc (bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng); Kia Cerato với 6.004 chiếc và Kia Morning đạt 5.469 chiếc.

Kia All-New Cerato.

Tin mới lên