Bất động sản

Vì sao Cienco 4 muốn nhận thầu cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt?

(VNF) - Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Tập đoàn CIENCO4 vừa có văn bản trình Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị cho phép Tập đoàn được thi công, thu phí trên 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Vì sao Cienco 4 muốn nhận thầu cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt?

Theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, trước đó, Tập đoàn CIENCO4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt khi Bộ GTVT chọn nhà đầu tư cho dự án theo hình thức PPP.

"Hiện nay, 2 dự án cao tốc trên đang được đề xuất sử dụng vốn ngân sách, vì thế, Tập đoàn Cienco 4 mong muốn Bộ GTVT bảo lưu kết quả trên để tập đoàn thực hiện dự án", lãnh đạo Cienco 4 kiến nghị.

Về kinh nghiệm và năng lực của tập đoàn, ông Nguyễn Tuấ Huỳnh cho biết: Tập đoàn CIENCO4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

"Việc đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ phân lưu, ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn của các dự án BOT này. Trong trường hợp áp dụng hình thức nhượng quyền thu phí, CIENCO4 đề nghị Bộ GTVT xem xét đến việc ảnh hưởng đến hợp đồng BOT đối với các dự án trên Quốc lộ 1 để đảm bảo phương án hoàn vốn cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn CIENCO4".

“Vì thế, Tập đoàn CIENCO4 mong muốn Bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí 2 dự án thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt”, Tập đoàn CIENCO4 trình bày.

Hiện tại, để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có chủ trương đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị, sau khi công tác xây dựng hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác với 8 dự án để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước.

Tin mới lên