Đô thị

Vì sao máy bay Vietjet phải hạ cánh gấp xuống Đài Bắc?

(VNF) - Tối muộn ngày 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM đã phải hạ cánh xuống Đài Bắc, Đài Loan. Đây là sự cố liên tiếp của hãng hàng không Vietjet chỉ trong thời gian ngắn.

Vì sao máy bay Vietjet phải hạ cánh gấp xuống Đài Bắc?

Máy bay Vietjet gặp sự cố phải hạ cánh gấp xuống Đài Bắc

Nói về sự cố này, ngày 25/12, Cục hàng không Việt Nam cho biết: chuyến bay VJ861 sau khi cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan). Nguyên nhân là do máy bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng nên đã hạ cánh để kiểm tra an toàn.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, một số hành khách vì không hiểu chuyện gì, lại nghe đến cảnh báo buộc phải hạ cánh gấp nên tỏ ra khá hoảng sợ.

Theo Cục hàng không Việt Nam, sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20’ ngày 25/12.

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Vì thế, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Trước đó 3 tuần, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách cũng gặp sự cố khi tiếp đất, máy bay không hạ bánh khiến nhiều hành khách bị thương và phải nhập viện. Đây cũng là chiếc máy bay mới A321 mà Vietjet vừa mua về.

Theo các chuyên gia giao thông, trong 5 năm qua, ngành hàng không đang phát triển nóng, tuy nhiên, không vì thế mà lỏng lẻo trong các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn, an ninh hàng không.

Đặc biệt với các hãng hàng không, lượng máy bay tăng trưởng mạnh cần kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, con người và dịch vụ. Trong đó, Vietjet là một ví dụ điển hình với nhiều vụ việc lùm xùm từ dịch vụ mặt đất, con người đến hàng không.

Tin mới lên