Tài chính tiêu dùng

Việt Nam lần đầu có giải pháp thanh toán đa kênh

(VNF) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh, một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử, cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng. 

Việt Nam lần đầu có giải pháp thanh toán đa kênh

Ảnh minh họa.

Được biết, HSBC lựa chọn Việt Nam là thị trường thứ 5 để giới thiệu giải pháp này, cũng là giải pháp đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Theo HSBC, do sự phát triển và tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại trên điện thoại thông minh đòi hỏi các doanh nghiệp phải mở rộng kết nối với những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau để thỏa mãn nhu cầu và kỳ vọng đa dạng của khách hàng về thanh toán. Điều này dẫn tới gia tăng chi phí kết nối hệ thống và chi phí hoạt động. 

Nhằm giải quyết vấn đề nói trên, HSBC đã hợp tác với Công ty VietUnion (Payoo) để giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh thông qua một nền tảng duy nhất hội nhập các lựa chọn thanh toán cho người tiêu dùng, bất kể là công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại trên điện thoại thông minh hay sử dụng kênh bán hàng truyền thống.

Khi sử dụng nền tảng này, các công ty có thể hưởng nhiều lợi ích. Cụ thể, để bắt kịp nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với những hình thức thanh toán mới, giải pháp thanh toán đa kênh chấp nhận các giao dịch được thực hiện không chỉ trên các kênh thanh toán truyền thống, mà còn thông qua các hình thức thanh toán điện tử hiện đại như mã phản hồi nhanh trên ứng dụng di động (QR code), ví điện tử và thanh toán qua thẻ ngân hàng tại các ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh.

Khi giao dịch được thanh toán, hệ thống của doanh nghiệp sẽ trả tín hiệu về HSBC để xử lý và ngay lập tức các doanh nghiệp nhận được xác nhận thanh toán điện tử xác thực.

Doanh nghiệp sử dụng giải pháp thanh toán này có thể theo dõi được toàn bộ quá trình giao dịch diễn ra và giám sát được các chi tiết giao dịch của toàn bộ mạng lưới hoạt động.

Tất cả các giao dịch trong ngày sẽ được tổng hợp trong một báo cáo hợp nhất và được chuẩn hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và xử lý thông tin một cách hiệu quả hơn.  

Về mặt chi phí, thay vì phải kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, các doanh nghiệp kết nối duy nhất với HSBC Việt Nam, từ đó giúp giảm thiểu chi phí hoạt động.

Tin mới lên