Thị trường

Việt Nam lần đầu tổ chức sự kiện tuần hàng ‘Made in Vietnam’

(VNF) - Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, túi xách…

Việt Nam lần đầu tổ chức sự kiện tuần hàng ‘Made in Vietnam’

Họp báo công bố sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”

Đây là sự kiện đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP. Hà Nội tổ chức. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/10 tại khu vực sân vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện nhằm quảng bá, trưng bày và bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy cuộc vận động "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" do Bộ Chính trị phát động.

Tập đoàn Central Retail cho biết tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối của 4 sự kiện thường niên tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, diễn ra liên tiếp từ năm 2016-2019. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19 toàn cầu, tập đoàn chuyển sang tổ chức tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cũng cho biết tập đoàn sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng của Central Retail trên toàn quốc, bao gồm Go!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi.Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường.

"Chính vì những lý do đó, cần phải thôi thúc những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên mảnh đất của chúng ta, đúng với tinh thần "made in vietnam", "make in vietnam" và làm thế nào để ngành nông sản ngày càng nâng cao được nhiều giá trị", ông Toản nói.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết bất chấp khó khăn do dịch Covid trên thế giới, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng, với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. 

Trong những năm tới, ông Toản cho rằng phải quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để xuất khẩu nông, lâm, thủy sản mới có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng giá trị kim ngạch, đồng thời phải có sự chung tay giữa doanh nghiệp và bà con nông dân để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên