Thị trường

Vietjet nói gì sau các sự cố máy bay liên tiếp của hãng?

Hãng hàng không Vietjet cho biết, mục tiêu của hãng là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay. Khi các sự cố xảy ra, Vietjet đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, đình chỉ công tác đối với người lái và người phụ trách khai thác bay để phục vụ công tác điều tra.

Vietjet nói gì sau các sự cố máy bay liên tiếp của hãng?

Vietjet nói gì sau các sự cố máy bay liên tiếp của hãng?

Hãng hàng không Vietjet vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về hệ thống khai thác, quản lý an toàn chất lượng và các nội dung liên quan tới việc xử lý sau sự cố hàng không.

Báo cáo của Vietjet cho biết, hãng này luôn thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và thông lệ quốc tế. Công tác an toàn được thực hiện định kỳ hàng tháng, quý và năm. Vietjet cũng tham gia trao đổi định kỳ về công tác an toàn hàng không với tổ chức Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương. Mục tiêu của hãng là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay.

Vietjet vừa bảo vệ thành công chứng chỉ “An toàn hàng không quốc tế IOSA” lần thứ 3 vào tháng 9/2018. Đồng thời với chứng chỉ IOSA về an toàn khai thác, hãng đã được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội các nhà vận tải hàng không quốc tế (IATA) vào ngày 22/8/2016. Các chỉ số an toàn-khai thác thuộc nhóm các hãng hàng không dẫn đầu trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương

“Mục tiêu của hãng là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và các chuyến bay. Vietjet luôn đạt được các mục tiêu và chỉ số an toàn đã đề ra theo đúng yêu cầu của Cục HKVN. Tuy nhiên trong thời gian gần đây trong hoạt động khai thác đã để xảy ra các sự cố", Vietjet cho hay.

Về 2 sự cố nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, Vietjet cũng đã lên tiếng chính thức.

Sự cố chuyến bay VJ356 ngày 29/11 hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) nhưng bị rơi 2 bánh ở càng trước, Vietjet cho biết, ngày 3/12, Tổng Giám đốc Vietjet đã kí quyết định về việc thành lập tổ điều tra và khắc phục sự cố trong đó phân công nhiệm vụ và quy định trách nhiệm của từng bộ phận có liên quan.

Hãng này cũng đã cử đại diện phối hợp với Tổ điều tra của Cục HKVN và nhà chế tạo Airbus, hỗ trợ kỹ thuật và tham gia công tác điều tra, thu thập thông tin hiện trường, bàn giao hộp đen, phân tích dữ liệu ban đầu.

Về chuyến bay VJ689 hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngày 25/12 vừa qua, Vietjet đã thực hiện báo cáo sự cố cho Cục HKVN, đình chỉ khai thác đối với người lái và người phụ trách khai thác bay để phục vụ công tác điều tra. Hãng đã thành lập tổ điều tra nội bộ của công ty, thu thập các hồ sơ tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo Vietjet, hãng đã triển khai tăng cường cán bộ quản lý, giám sát các hoạt động khai thác bay và bảo dưỡng ở các sân bay và năm căn cứ chính của mình. Vietjet sẽ khẩn trương thực hiện nghiêm túc các yêu cầu và chỉ đạo của Cục HKVN.

>>> Xem thêm: Liên tiếp xảy ra 7 sự cố, Vietjet bị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cảnh cáo

Tin mới lên