Thị trường

Vietnam Airlines và Hiệp hội du lịch phát động 'kích cầu du lịch nội địa toàn quốc'

(VNF) - Ngày 16/5, tại Cần Thơ, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.

Vietnam Airlines và Hiệp hội du lịch phát động 'kích cầu du lịch nội địa toàn quốc'

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Có trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay (16/5)".

"Điều này, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 song hành cùng khôi phục kinh tế của Đảng và Chính phủ", ông Bình nói.

Còn theo ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, "hiện có hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Do đó, Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn”

Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người.

Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15/5 - 31/12/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Hiện các công ty du lịch và hàng không đang nhộn nhịp xây dựng tour nội địa với giá rẻ "sập sàn" để kích cầu khách hàng sau dịch. Các hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways liên tục tung ra giá vé rẻ như 18.000 - 99.000 đồng/vé. Thậm chí mới đây Vietnam Airlines mở thêm 5 đường bay nội địa mới từ TP.HCM - Tuy Hòa, Hải Phòng - Nha  Trang, Vinh - Đà Lạt... để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, kích cầu du lịch sau dịch...

Các hãng lữ hành đã chào bán các tour, combo, sản phẩm du lịch nội địa giá siêu khuyến mãi. Saigontourist tung ra gói du lịch dành cho 2 khách, từ TP.HCM đi Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong thời gian 2 ngày giá hơn 3,6 triệu đồng/khách, trường hợp 4 khách giá hơn 2,6 triệu đồng/khách... Trong đó, gói nghỉ dưỡng 3-4 ngày tại một số khách sạn, resort 5 sao giảm 20-50% so với giá thường, như gói nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hoặc Mường Thanh Holiday Đà Lạt có giá từ 2,7 triệu đồng/khách.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, Việt Nam hiện nay đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới lên