Xe

VinFast Lux A2.0 toả sáng lần cuối, Toyota Camry sắp trở lại thống trị 'sân chơi'

(VNF) - Việc VinFast dừng nhận đơn đặt hàng và ngừng sản xuất đối với mẫu xe Lux A2.0 sẽ khiến phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng trở thành sân chơi riêng của Toyota Camry.

VinFast Lux A2.0 toả sáng lần cuối, Toyota Camry sắp trở lại thống trị 'sân chơi'

VinFast Lux A2.0 toả sáng lần cuối, Toyota Camry sắp trở lại thống trị 'sân chơi'

Đầu tháng 7, mẫu sedan hạng E VinFast Lux A2.0 được ưu đãi 600 triệu đồng khi đại lý cho phép áp dụng 3 voucher trị giá 200 triệu đồng/mỗi chiếc khi mua xe Lux A2.0 đã thúc đẩy doanh số của mẫu xe này đạt mức tăng trưởng hơn 300% so với tháng trước đó.

Cụ thể, trong tháng 7/2022, VinFast đã bàn giao tới tay người dùng 1.085 xe Lux A2.0, cao gấp 3 lần so với tháng trước đó (tháng 6/2022 bán được 359 xe). Kết quả ấn tượng này giúp VinFast Lux A2.0 vượt qua Toyota Camry (doanh số tháng 7 đạt 249 xe) để leo lên vị trí dẫn đầu ở phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng trong tháng 7.

Mặc dù bán chạy hơn đối thủ cạnh tranh là Toyota Camry trong tháng 7 nhưng doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay của Lux A2.0 vẫn ở “chiếu dưới” so với Camry. Cụ thể, doanh số cộng dồn trong 7 tháng năm 2022 của VinFast Lux A2.0 là 2.834 xe; còn đối thủ Toyota Camry là 3.013 xe.

Doanh số VinFast Lux A2.0 vượt Toyota Camry trong tháng 7

Trong bảng xếp hạng ở phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng tháng 7/2022, xếp sau VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry lần lượt là: Kia K5 với doanh số 122 xe, Mazda6 với doanh số 87 xe và Honda Accord với doanh số 17 xe.

Ở nhóm này, mẫu xe Mazda6 có doanh số cộng dồn trong 7 tháng năm 2022 đạt 685 xe, cao hơn gần 4 lần so với tổng lượng Honda Accord bán ra tại thị trường Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Đổi mới phiên bản, tăng trang bị giúp Kia K5 dần quay lại nhịp đà tăng trưởng 

Trong khi đó, việc mở bán thế hệ mới và đổi tên gọi giúp Kia K5 dần quay lại nhịp đà tăng trưởng sau 2 tháng liên tiếp đón nhận mức âm doanh số so với tháng trước. Hiện doanh số cộng dồn trong 7 tháng năm 2022 của mẫu xe này đạt 1.197 xe.

Việc nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast ra thông báo dừng nhận đặt hàng và dừng kinh doanh các dòng xe xăng, trong đó có mẫu xe Lux A2.0 (hãng sẽ tiếp tục sản xuất các dòng xe này đến cuối tháng 8 để bàn giao cho các đơn hàng đã ký) được xem là cơ hội để Toyota Camry tạo ra sân chơi riêng và định vị lại tên tuổi ở phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng.

Sự rút lui của Lux A2.0 thì phân khúc này chỉ còn lại 3 đối thủ cạnh tranh với Toyota Camry gồm: Mazda6, Honda Accord, Kia K5. Tuy nhiên, sức hút của những mẫu xe này trên thị trường khá mờ nhạt trước Toyota Camry.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota đang phân phối Camry với giá bán từ 1,07 tỷ đồng đến 1,46 tỷ đồng. Mẫu xe Kia K5 mở bán bằng thế hệ mới hiện có giá bán dao động từ 869 triệu đồng đến 1,029 tỷ đồng. Trong khi đó, Mazda6 được hãng niêm yết giá bán từ 849 triệu đồng đến 1,049 tỷ đồng, còn Honda Accord phiên bản mới có giá 1,319 tỷ đồng.

Khác biệt so với các đối thủ, Toyota Camry không chỉ là chiếc xe phục vụ nhu cầu di chuyển gia đình mà còn là phương tiện đi giao dịch làm ăn với các đối tác đã được định hình trong tâm trí người Việt. Thương hiệu này nổi bật về sự an toàn và độ bền cao.

Xem thêm: Land Rover Defender 130 mới giá gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Lexus LX600, BMW X7

Tin mới lên