Đô thị

Vingroup đã chi 3.000 tỷ trả lợi nhuận cam kết cho 3.000 khách hàng condotel

(VNF) – Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng của Vingroup, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Vingroup có 3.000 khách hàng tại 3 dự án condotel ở Nha Trang và Đà Nẵng.

Vingroup đã chi 3.000 tỷ trả lợi nhuận cam kết cho 3.000 khách hàng condotel

Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng của Vingroup

Theo bà Lộc, các dự án này đã đi vào hoạt động ổn định trong vòng 3 năm qua. Với mức cam kết lợi nhuận 10%/năm, mỗi năm Vingroup chi trả khoảng 900 tỷ đồng tiền cam kết lợi nhuận cho khách hàng.

“Tính trong vòng 3,5 năm qua, Vinpearl đã chi trả khoảng 3.000 tỷ đồng cho khách”, bà Lộc nói.

Được biết dự án condotel có tiếng vang gần đây mà Vingroup tham gia là Grand World Phú Quốc. Tại dự án này, các căn condotel được cam kết lợi nhuận ở mức 10% trong vòng 3 năm. So với trước kia, thời hạn cam kết tại dự án này đã giảm xuống.

Lý giải việc này, bà Lộc cho hay Vingroup không hề cảm thấy lo ngại về thời hạn chi trả cam kết lợi nhuận bị kéo dài. Việc chỉ cam kết 3 năm là do tại Phú Quốc, Vingroup đã có sẵn hệ sinh thái hoạt động và vận hành ổn định.

“Chúng tôi tính toán chỉ 3 năm sau là khách hàng có thể an tâm với lợi nhuận từ sản phẩm đầu tư”, bà Lộc chia sẻ.

Vị “nữ tướng” của Vingroup cũng cho rằng mức lợi nhuận cam kết 10% mà tập đoàn này đang áp dụng là khả thi.

“Chúng tôi tự tin mức cam kết lợi nhuận này vì các căn hộ condotel của chúng tôi có Vinpearl đơn vị vận hành khách sạn uy tín. Đặc biệt, chúng tôi có một hệ sinh thái nghỉ dưỡng quy mô lớn bậc nhất Việt Nam. Chính vì thế trong suốt 3 năm qua khách mua dự án condotel của Vinpearl vẫn sống khỏe”, bà Lộc nói và khẳng định: “Cam kết lợi nhuận là một mô hình đúng đắn của thị trường hiện nay”.

Nói sâu hơn về mức cam kết lợi nhuận 10%, bà Lộc cho biết: theo tính toán của các chuyên gia trong ngành khách sạn, lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh khách sạn chỉ ở mức 5-6%. Đối với các dự án phải thuê đơn vị quản lý, chi phí phải chi trả lên đến 3-4%. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp nào đó chào bán sản phẩm condotel phải thuê đơn vị vận hàng mà cam kết lợi nhuận lên đến trên 10% là có vấn đề.

“Ngược lại, đối với những đơn vị có tiềm lực, có khả năng đặc biệt trong việc tự quản lý, khái thác phát triển khách sạn thì mức cam kết 10%/năm là hợp lý và chấp nhận được”, bà nói.

Tin mới lên