Thị trường

VTV tăng giá quảng cáo chung kết World Cup 2018 lên 800 triệu cho 30 giây

(VNF) - Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018. Theo đó, mức giá quảng cáo 30 giây trong trận chung kết World Cup không còn ở mức nửa tỷ nữa mà đã nâng lên 800 triệu đồng.

VTV tăng giá quảng cáo chung kết World Cup 2018 lên 800 triệu cho 30 giây

VTV tăng giá quảng cáo chung kết World Cup lên 800 triệu cho 30 giây

Cụ thể, trong trận chung kết và bế mạc FIFA World Cup 2018 phát sóng trên kênh VTV6 và VTV2 sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới được điều chỉnh như sau:

Theo đó, quảng cáo tại trận chung kết dài 10 giây giá 400 triệu đồng (giá cũ là 250 triệu đồng); slot 15 giây giá 480 triệu đồng (giá cũ là 300 triệu đồng); 20 giây giá 600 triệu đồng (giá cũ 375 triệu đồng) và 30 giây giá 800 triệu đồng (giá cũ 500 triệu đồng).

Ngoài ra, giá quảng cáo trong chương trình bình luận chung kết cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.

Giá quảng cáo lễ bế mạc cũng tăng mạnh so với ban đầu. Cụ thể, quảng cáo 10 giây có giá 375 triệu đồng (giá cũ là 225 triệu đồng); 15 giây giá 450 triệu đồng (giá cũ là 270 triệu đồng); 20 giây giá 562,5 triệu đồng (giá cũ 337,5 triệu đồng) và 30 giây giá 740 triệu đồng (giá cũ 450 triệu đồng).

Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng, thay vì 1 - 1,5 tỷ đồng như VTV rao bán trước đó.

VTV cũng thông báo TVAd không phát sóng lịch đăng ký ngoài (bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd) của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng tứ kết. Nghĩa là mọi quảng cáo cho trận chung kết sẽ phải đăng ký lại từ đầu, với giá bán trên.

Như vậy, giá mới quảng cáo được điều chỉnh tăng gấp rưỡi so với giá cũ. Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng, thay vì 1 - 1,5 tỷ đồng như VTV rao bán trước đó.

Tuy nhiên, giá quảng cáo các trận đấu vòng khác được VTV vẫn giữ nguyên.

Trước đó, ngày 8/6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14 - 15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014.

Thương vụ đạt được nhờ sự hỗ trợ của Vingroup với 5 triệu USD. Số tiền còn lại là VTV và Viettel chung tay mua.

 

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên