Ngân hàng

Vụ 32 tỷ đồng 'mất tích' tại BIDV: Công an Hà Nội đã vào cuộc

(VNF) - Phòng an ninh- tài chính, tiền tệ - đầu tư (PA84) Công an Hà Nội đã tiếp nhận đơn của bà Ngô Phương Anh về việc bị mất 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ - BIDV chi nhánh Tây Hồ

Vụ 32 tỷ đồng 'mất tích' tại BIDV: Công an Hà Nội đã vào cuộc

Đến lượt BIDV gặp rắc rối với tiền gửi của khách hàng

Trong một phản ứng khá nhanh nhạy, Ngân hàng BIDV vừa phát đi thông báo chính thức liên quan đến vụ 32 tỷ đồng "bỗng dưng biến mất", theo đó "đã thu thập thông tin và hồ sơ liên quan tới vụ việc khách hàng mất tiền trong tài khoản để báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo quy định của pháp luật".

Theo thông báo này, ngày 9/9/2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ đề nghị tất toán Sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.

"Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật", thông báo viết. 

Vẫn theo thông báo, Phòng an ninh- tài chính, tiền tệ - đầu tư (PA84) Công an Hà Nội đã tiếp nhận đơn của bà Ngô Phương Anh về việc bị mất 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ - BIDV chi nhánh Tây Hồ. Đến ngày 12/9/2016, đại diện cơ quan công an đã có cuộc họp với BIDV chi nhánh Tây Hồ. 

"Hiện BIDV chi nhánh Tây Hồ đã nỗ lực, tích cực phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ, nhanh chóng xác minh bản chất sự việc và giải quyết khiếu nại của bà Ngô Phương Anh. Sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng", thông báo viết. 

Như VietnamFinance đã đề cập, bà Ngô Phương Anh (trú tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khi đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội) đề nghị tất toán sổ tiết kiệm 32 tỷ đồng tuy nhiên tại đây bà được thông báo số tiền trên đã không còn.

PA84 đã thụ lý vụ việc, tổ chức tiếp nhận các giấy tờ, tài liệu liên quan do bà Anh cung cấp. Công an đã lấy lời khai của bà Phương Anh, làm việc với đại diện BIDV để xác minh nội dung trong đơn của bà Anh.

"Đây là một vụ việc rất phức tạp, số tiền mà người dân khai nhận bị mất lớn. Cơ quan công an đang trong giai đoạn thụ lý vụ việc, thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với các bên liên quan. Khi nào có kết quả điều tra mới đưa ra được đánh giá, kết luận trách nhiệm thuộc về phía nào" - một lãnh đạo PA84 cho biết.

Tin mới lên