Đô thị

Vụ Home City: Không phải Văn Phú – Trung Kính, lỗi lầm là của Đất Xanh?

(VNF) – Bà Hoàng Thị Liên, chủ tịch Công ty Văn Phú – Trung Kính (chủ đầu tư dự án Home City) cho biết công ty đã ký hợp đồng với Đất Xanh để bán hàng. Trong quá trình bán hàng có những vấn đề dẫn tới những ý kiến phản ánh như hiện nay.

Vụ Home City: Không phải Văn Phú – Trung Kính, lỗi lầm là của Đất Xanh?

Lãnh đạo Văn Phú - Trung Kính "đổ lỗi" cho Đất Xanh là nguồn cơn của khiếu nại hiện nay tại Home City

Lãnh đạo quận Cầu Giấy: Phải mở lối 177 Trung Kính

Mới đây, tại trụ sở UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đại diện Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc giữa UBND quận Cầu Giấy, Sở Giao thông vận tải, UBND phường Yên Hòa, chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính và 7 đại diện cư dân nhằm giải quyết các tranh chấp đang diễn ra tại dự án Home City hiện nay.

Theo báo cáo của Công ty Văn Phú – Trung Kính, cư dân Home City có 9 nội dung phản ánh, gồm: mở lối đi 177 Trung Kính; chấm dứt tình trạng độc quyền, làm rõ việc thu thêm 440.000 đồng khi lắp đặt VTVcab; đảm bảo hoạt động thu gom rác thải đạt chuẩn; giảm tiếng ồn phòng gym; đáp ứng diện tích của phòng sinh hoạt cộng đồng; mức thu phí trông giữ xe; đơn vị quản lý tòa nhà; thành lập ban quản trị; xóa bỏ hoàn toàn việc kinh doanh trông giữ ô tô trái phép lối vào dự án.

Trong 9 nội dung trên, mở lối đi 177 Trung Kính là nội dung quan trọng nhất, được cư dân đặt nhiều câu hỏi và yêu cầu giải quyết rốt ráo.

Giải trình về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư cho biết vào thời điểm Home City triển khai, dự án công viên hồ điều hòa (nằm đối diện) cũng được cấp phép thi công. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, dự án này sau đó đã bị "tắc" lại.

Do tuyến đường 21m (đường đi theo quy hoạch của Home City - nằm trên đất dự án công viên hồ điều hòa) nên để đảm bảo lối đi lại cho cư dân, Văn Phú – Trung Kính đã tự ứng vốn để mở một con đường tạm đấu nối ra đường Nguyễn Chánh.

Con đường này hiện đã được chủ đầu tư thực hiện một số biện pháp đảm bảo an toàn như lắp đặt đèn chiếu sáng nhận diện tại cổng, cắm chỉ dẫn vào tòa nhà, sơn kẻ vạch, gờ giảm tốc. Văn Phú – Trung Kính cho biết đang báo cáo với thành phố và quận để lắp dựng đèn giao thông, cắt tỉa cây xanh, mở rộng góc cua tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.

Vụ Home City: Không phải Văn Phú – Trung Kính, lỗi lầm là của Đất Xanh? ảnh 1

Lãnh đạo quận Cầu Giấy nêu quan điểm phải mở lối 177 Trung Kính cho cư dân đi lại

Về lối đi 177 Trung Kính, bà Hoàng Thị Liên, chủ tịch Công ty Văn Phú – Trung Kính, cho biết công ty sẽ xin ý kiến của cư dân tòa nhà và quyết định dựa trên 2/3 số người tham gia đồng ý. Tuy nhiên phương án tổ chức giao thông cụ thể phải có sự nhất trí thảo luận của các cơ quan chức năng.

Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng khẳng định quan điểm của quận là phải mở đường 177 Trung Kính nhưng phương án mở thì chủ đầu tư phải cùng cư dân, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và chính quyền quận tính toán để đảm bảo khoa học và an toàn. Chậm nhất là trước ngày 15/4 phải có phương án và phương án được các cơ quan chức năng có thẩm quyền đồng ý, chấp thuận.

Mặc dù vậy, ông Hà cũng lưu ý việc mở lối đi theo địa chỉ 177 Trung Kính cho người dân chỉ là giải pháp tạm thời trong lúc thực hiện mở đường theo quy hoạch. Còn quận và phường vẫn tập trung thúc đẩy làm nhanh con đường quy hoạch 21 m trong năm 2017, cố gắng hoàn thành chậm nhất là trước Tết âm lịch.

Khiếu nại của cư dân là do khâu bán hàng của Đất Xanh?

Đáng chú ý, tại cuộc họp, bà Hoàng Thị Liên cho biết Văn Phú – Trung Kính đã ký hợp đồng với công ty Đất Xanh để bán hàng. Trong quá trình bán hàng có những vấn đề dẫn tới những ý kiến phản ánh như hiện nay. Chủ đầu tư đang khắc phục, đối thoại với cư dân để tìm ra biện pháp thỏa đáng.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, đây không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính "đá bóng trách nhiệm" sang phía tiếp thị bán hàng. Trước đó, trong buổi làm việc tại UBND phường Yên Hòa hôm 23/3, ông Nguyễn Thế Vinh, Phó giám đốc công ty Văn Phú – Trung Kính đã khẳng định "Khi mua nhà tại Home City có thể cư dân nhận một số thông tin sai lệch của tiếp thị nên cho rằng địa chỉ Home City là 177 Trung Kính".

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, lãnh đạo cao nhất của chủ đầu tư nêu đích danh "thủ phạm" dẫn tới khiếu nại của cư dân là công ty Đất Xanh – đơn vị phân phối của Home City.

Vụ Home City: Không phải Văn Phú – Trung Kính, lỗi lầm là của Đất Xanh? ảnh 2

Lãnh đạo Văn Phú - Trung Kính "đá trách nhiệm" sang bên bán hàng (ảnh chụp cuộc họp hôm 10/4)

Bên cạnh việc "đá bóng" này, bà Liên cũng gây ngạc nhiên cho người theo dõi khi nhấn mạnh chủ đầu tư chưa có điều kiện để trả lời, giải thích với cư dân về lối đi 177 Trung Kính.

Có lẽ, bà Liên đã quên rằng chỉ trước đó 6 ngày, Văn Phú – Trung Kính đã có buổi đối thoại kéo dài gần 2 tiếng đầy căng thẳng với cư dân Home City (tối 5/4). Tại buổi đối thoại này, đại diện Văn Phú – Trung Kính đã không giải đáp được một cách thấu đáo, triệt để các nội dung chất vấn của cư dân và phải chấp nhận "thua cuộc" để cư dân được đi lại theo lối 177 Trung Kính.

Tin mới lên