Xe

Vụ xe Ford rò rỉ dầu: Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc

(VNF) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã làm việc với Ford Việt Nam sau khi nhận được đơn phản ánh của nhiều người dùng về hiện tượng một số dòng xe bị rò rỉ dầu.

Vụ xe Ford rò rỉ dầu: Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc

Vụ xe Ford rò rỉ dầu: Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa ghi nhận thông tin của các khách hàng phản ánh về việc một số xe ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý lo lắng cho người sử dụng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục CT&BVNTD đã làm việc với Ford Việt Nam.

Nhiều khách hàng sử dụng xe Ford Ranger và Everest dùng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu

Sau buổi làm việc, phía Cục CT&BVNTD cho biết công ty Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

“Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, trong thời gian qua, Ford Việt Nam đã gửi thông tin hướng dẫn kỹ thuật, đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam”.

“Người tiêu dùng có xe bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp lịch hẹn với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra chi tiết và khắc phục (nếu có) theo thời gian thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành”, thông báo của Cục CT&BVNTD nêu.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã yêu cầu phía Ford Việt Nam gửi văn bản giải trình về hiện tượng rò rỉ dầu như các khách hàng phản ánh.

Như VietnamFinance đã đưa tin trước đó, một nhóm khách hàng đã cùng nhau ký tên vào đơn kiến nghị yêu cầu Ford Việt Nam xử lý về hiện tượng rò rỉ dầu trên các mẫu xe trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo.

Cụ thể, vấn đề rò rỉ dầu xuất hiện tại vị trí nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Ford Việt Nam đã gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Vụ xe Ford bị khách hàng ‘tố’ lỗi chảy dầu: Cục Đăng kiểm vào cuộc

Tin mới lên