Xe

'Vượt mặt' Mercedes-Benz và Lexus, BMW bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2021

(VNF) - BMW chính thức “vượt mặt” đối thủ cạnh tranh là Mercedes-Benz để nắm giữ ngôi vị đầu bảng ở mảng xe sang tại thị trường Mỹ.

'Vượt mặt' Mercedes-Benz và Lexus, BMW bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2021

'Vượt mặt' Mercedes-Benz và Lexus, BMW bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2021.

Trong nửa đầu năm nay, BMW bán chạy hơn Mercedes-Benz tới 7.348 xe, nắm giữ ngôi vị đầu bảng ở mảng xe sang. 

Tính riêng trong quý II, BMW bán tổng cộng 95.561 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dòng crossover chiếm 60% xe bán ra, với X3 là xe bán chạy nhất.

Lexus cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng đáng kinh ngạc trong quý II, đồng thời chính thức vượt lên dẫn trước Mercedes-Benz. Theo đó, thương hiệu xe sang Nhật Bản bán được tổng cộng 83.459 xe trong các tháng 4, 5 và 6, tăng 65% so với năm trước. Mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là RX với 28.703 chiếc.

BMW bán nhiều hơn Mercedes-Benz 13.171 xe

Đối với Mercedes-Benz, hãng đã giao 82.390 xe trong quý II, tăng 39% so với năm trước đó, nhưng không thể theo kịp doanh số của các đối thủ như BMW và Lexus.

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức là GLE với 19.037 chiếc, mẫu xe bán chạy thứ hai là GLC với 14.580 chiếc được bán ra.

Doanh số của Audi trong quý II đã tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái với số lượng bàn giao tới tay khách hàng là 66.995 chiếc. Trong đó, mẫu xe Q5 dẫn đầu bảng xếp hạng của hãng, đứng thứ hai là Q7.

Doanh số của thương hiệu Volvo ghi nhận mức tăng 54% lên 36.515 chiếc, trong khi doanh số của Genesis là 11.076 chiếc, tăng 209% so với cùng kỳ.

Thaco Trường Hải hiện là nhà phân phối các dòng xe BMW tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô BMW được Thaco Trường Hải tiếp nhận và phân phối các sản phẩm kể từ tháng 1/2018. Việc đẩy mạnh truyền thông, liên tục đem về nước những mẫu xe mới nhất để giới thiệu ra thị trường trong thời gian qua cho thấy tham vọng của hãng là nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số một ở phân khúc xe sang tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thương hiệu xe “ngôi sao 3 cánh” vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường ô tô hạng sang trong nước.

Trong khi đó, thương hiệu xe sang là Audi sau khoảng 5 năm đầu tăng trưởng mạnh mẽ cũng đã “chững lại”. Lexus thì vẫn đang loay hoay với bài toán về doanh số. Các thương hiệu Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati hay Volvo… lại có lối đi riêng của mình ở những thị trường ngách cá tính và kén chọn người dùng.

Xem thêm: Toyota Land Cruiser 2022 về Việt Nam: Bỏ động cơ V8 'huyền thoại', giá bán từ 4 tỷ đồng

Tin mới lên