Tài chính quốc tế

Walmart cam kết hỗ trợ 350 tỷ USD cho các nhà sản xuất nội địa Mỹ

(VNF) - Walmart cho biết họ có kế hoạch chi thêm 350 tỷ USD cho các sản phẩm được sản xuất, lắp ráp hoặc phát triển ở Mỹ trong thập kỷ tới.

Walmart cam kết hỗ trợ 350 tỷ USD cho các nhà sản xuất nội địa Mỹ

Walmart cam kết hỗ trợ 350 tỷ USD cho các nhà sản xuất của Mỹ

Trong một bài đăng trên blog công ty, Giám đốc điều hành của Walmart Mỹ, ông John Furner cho biết quyết định này sẽ mang lại lợi ích cho môi trường và nền kinh tế Mỹ bằng cách tìm nguồn cung ứng hàng hóa gần gũi hơn với người tiêu dùng và tạo ra nhu cầu việc làm.

Với động thái này, các nhà bán lẻ cho biết các sản phẩm của Mỹ sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào chuỗi cung ứng. Sự tăng trưởng này sẽ được thể hiện ở việc mua thêm vật liệu và hàng hóa từ các nhà sản xuất trong nước, bao gồm nhựa, dệt may, dược phẩm và vật tư y tế, chế biến thực phẩm và thiết bị điện nhỏ.

Là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, Walmart từng phải đối mặt với những lời chỉ trích từ những người ủng hộ lao động và rất nhiều người khác vì đã làm giảm giá bằng cách đẩy mạnh sản xuất và tuyển dụng việc làm ở nước ngoài.

Công ty đã phản hồi vào năm 2013 bằng cách cam kết mua 250 tỷ USD hàng hóa của Mỹ vào năm 2023. Cam kết mới đây nhất của công ty thể hiện một bước tiến tiếp theo.

Trong vài năm qua, Walmart đã tạo ra những cách thức mới để các nhà cung cấp của Mỹ có thể tiếp cập được các cửa hàng và trang web của công ty, bao gồm cả sự kiện Open Call hàng năm, nơi các doanh nghiệp nhỏ có thể quảng cáo sản phẩm của mình.

Công ty cũng tạo ra một trang web là nơi các nhà cung cấp của Walmart có thể tìm hiểu về cách đưa hoạt động của họ trở lại Mỹ.

Tuy nhiên, công ty cũng phải đối mặt với những sự giám sát chặt chẽ. Vào năm 2015, sau một cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và một nhóm cơ quan giám sát phát hiện các mặt hàng tại Walmart không được sản xuất tại đất nước này, họ đã phải loại bỏ biểu tượng “Made in USA” khỏi các sản phẩm trên trang web của mình.

Hiện nay, công ty đã nêu chi tiết tỷ lệ phần trăm sản phẩm được sản xuất tại Mỹ trên nhãn hàng.

Gói hỗ trợ 350 tỷ USD của Walmart sẽ mang lại lợi ích cho môi trường và nền kinh tế Hoa Kỳ.

Cũng trong bài đăng trên trang web của công ty hôm 3/3, Giám đốc điều hành John Furner cho biết nỗ lực này mang lại lợi ích cho môi trường và nền kinh tế.

Ông cho biết nó sẽ giảm lượng khí thải carbon của công ty bằng cách tìm nguồn cung ứng hàng hóa thân thiện hơn với khách hàng, tạo ra nhu cầu về việc làm ở Mỹ và tạo cơ hội cho nhiều doanh nhân Mỹ trở thành nhà cung cấp hoặc người bán của Walmart.

Ông Furner cũng nhấn mạnh rằng việc tăng chi tiêu có thể hỗ trợ hơn 750.000 việc làm mới cho người Mỹ, dựa trên một nghiên cứu của Walmart với Boston Consulting Group sử dụng dữ liệu từ Viện Chính sách Kinh tế và Cục Thống kê Lao động.

Ông cho biết thêm công ty cũng quyết định sẽ đáp ứng những mong muốn của khách hàng. Theo đó, hơn 85% người tiêu dùng được Walmart khảo sát vào năm 2019 cho biết điều quan trọng đối với nhà bán lẻ là phải mang đến các sản phẩm được sản xuất hoặc lắp ráp tại Mỹ.

Đồng thời, Walmart công bố sẽ khởi động một chương trình mới, được gọi là American Lighthouses, tập hợp các bên liên quan ở các vùng khác nhau của Mỹ để tìm ra cách vượt qua các rào cản đối với nền sản xuất của nước này.

Những người tham gia sẽ "American Lighthouses" sẽ bao gồm các nhà cung cấp, quan chức chính phủ và các chuyên gia, những người có thể đề xuất cách hỗ trợ và mở rộng sản xuất của Mỹ.

Xem thêm >> Trung Quốc chi mạnh tay cho sản xuất chip, AI và 5G để bắt kịp Mỹ

Tin mới lên