Xe

Xe điện Trung Quốc Seiyong S1, đối thủ cạnh tranh mới của VinFast VF e34

(VNF) - Nếu được mở bán tại Việt Nam, mẫu xe điện Trung Quốc Seiyong S1sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của VinFast VF e34.

Xe điện Trung Quốc Seiyong S1, đối thủ cạnh tranh mới của VinFast VF e34

Xe điện Trung Quốc Seiyong S1, đối thủ cạnh tranh mới của VinFast VF e34.

Ho Wah Genting (HWGB) đã công bố kế hoạch giới thiệu một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có tên Seiyong S1 tại Malaysia. Được giới thiệu tại thị trường nội địa vào tháng 12/2019, mẫu xe hatchback nguồn gốc Trung Quốc của Seiyong Motor có trụ sở tại Bắc Kinh sẽ được bán tại thị trường này dưới dạng lắp ráp trong nước.

Trong tương lai, Seiyong Motor cũng đang tìm kiếm hướng đi mới bằng việc mở rộng phạm vi phân phối sang một số quốc gia ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nếu vậy thì đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của VinFast VF e34 (mẫu xe điện vừa ra mắt ngày 24/3).

Hiện tại thông tin về thời gian ra mắt chính thức và giá bán của xe vẫn chưa được công bố. Theo thông tin từ trang web của nhà sản xuất, xe có kích thước dài 3.720 mm, rộng 1.640 mm, cao 1.494 mm và có trục cơ sở dài 2.390 mm.

Với trọng lượng 1.115 kg, Seiyong S1 được trang bị động cơ điện cung cấp công suất 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Động cơ được lấy từ nguồn pin lithium 31,9 kWh và có thể di chuyển được 302 km sau một lần sạc. Xe có tốc độ tối đa 110 km/h. Nguồn pin có thể sạc nhanh từ 30% lên 80% trong khoảng 40-50 phút thông và khi sạc ở trạng thái thông thường sẽ mất khoảng 10 giờ.

Tại thị trường quê nhà, Seiyong S1 được nhà sản xuất mệnh danh là “Con ong nhỏ”, xe có ba phiên bản lựa chọn với giá từ 70.000 đến 90.000 Nhân dân tệ (khoảng 246 triệu đồng – 320 triệu đồng).

Cả 3 phiên bản đều được trang bị bánh xe có kích cỡ 15 inch kèm bộ lốp 175/60. Ở phiên bản cấp thấp xe đi kèm hệ thống phanh tang trống phía sau, trong khi biến thể hàng đầu sử dụng phanh đĩa.

Ở phiên bản cao cấp nhất, xe có một màn hình hiển thị ở khu vực bảng táp lô, hệ thống giải trí trên xe là màn hình cảm ứng 8 inch kèm tính năng nhận dạng giọng nói, hệ thống khí hậu tự động một vùng. 

Ngoài ra, các trang bị khác trên xe bao gồm: cửa ra/vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, đèn pha tự động và có một ứng dụng điện thoại cho phép truy cập từ xa một số tính năng của xe.

HWGB cho biết S1 phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau, từ các bà nội trợ, sinh viên đại học đến những người lao động đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ.

Giám đốc điều hành HWGB Datuk Aaron Lim cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng ngành công nghiệp xe điện là một ngành đang phát triển nhanh ở Malaysia với nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp và khuyến khích một phương thức giao thông xanh hơn tại Malaysia”.

“Trong vòng 3 đến 5 năm tới, chúng tôi tin rằng Seiyong Motor cuối cùng sẽ trở thành công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu”, ông nói thêm.

S1 sẽ được bán tại thị trường Malaysia thông qua công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của HWGB là HWGB EV. Trong Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa HWGB EV và Seiyong Motor vào tuần trước, một trong nội dung đáng chú ý là S1 có thể sẽ được bán dưới một tên thương hiệu mới, sẽ được quyết định trong tương lai gần bởi HWGB EV và Seiyong Motor.

Xem thêm: Gần 3.700 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF e34 sau 12 giờ mở bán

Tin mới lên