Xe

Xếp hạng bán tải tháng 9: Ford Ranger lấy lại vị thế, Isuzu D-Max tiếp tục ế ẩm

(VNF) - Ford Ranger lấy lại vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe bán tải trong tháng 9/2022 với 1.719 xe được bàn giao tới tay khách hàng, đồng thời góp mặt vào top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt tháng 9 với vị trí thứ 6.

Xếp hạng bán tải tháng 9: Ford Ranger lấy lại vị thế, Isuzu D-Max tiếp tục ế ẩm

Xếp hạng bán tải tháng 9: Ford Ranger lấy lại vị thế, Isuzu D-Max tiếp tục 'ế ẩm'

Sau khi bị Mitsubishi Triton “vượt mặt” để nắm giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe bán tải trong tháng 8/2022, sang tới tháng 9, “vua bán tải” Ford Ranger đã cho thấy sức hút khi nhanh chóng lấy lại vị trí với mức tăng trưởng đáng kể trong tháng 9 vừa qua.

Đã có 1.719 chiếc Ford Ranger được bàn giao trong tháng 9/2022, tăng đến 1.543 xe so với tháng trước đó (tháng 8/2022 bán được 176 xe). Kết quả này giúp Ranger lấy lại vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải, đồng thời góp mặt vào top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt tháng 9 với vị trí thứ 6.

Tính từ đầu năm đến nay, Ford Việt Nam đã bán được 9.734 xe Ranger, chiếm tới gần 70% thị trường ở phân khúc xe bán tải. Ford Ranger mở bán tại Việt Nam hiện đã bước sang thế hệ mới, xe có 6 phiên bản và giá bán dao động từ 659 đến 965 triệu đồng.

Xếp ở vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải là Mitsubishi Triton với 425 xe bán ra trong tháng 9/2022, cao hơn tháng liền trước 23 xe. Luỹ kế từ đầu năm 2022 tới nay, doanh số bán Mitsubishi Triton đạt 4.002 xe. Nếu so với “vua bán tải” Ford Ranger thì doanh số cộng dồn của Triton chưa đến 50% doanh số của đối thủ.

So với đối thủ cạnh tranh Ford Ranger, Mitsubishi Triton bất lợi hơn khi chỉ có 3 phiên bản để khách hàng lựa chọn. Hiện giá bán của xe dao động từ 650 triệu đến 905 triệu đồng.

Trong khi Ford Ranger và Mitsubishi Triton tăng doanh số thì ở chiều ngược lại, Mazda BT-50 lại sụt giảm doanh số mạnh. Theo đó, kết thúc tháng 9/2022 chỉ có 21 xe được bàn giao tới tay người dùng, sụt giảm hơn 77% so với tháng trước (tháng 8 hãng bán được 90 xe).

Mazda BT-50 sụt giảm doanh số mạnh tới 77% so với tháng trước đó

Nếu các đối thủ mở bán bằng thế hệ mới thì Thaco hiện đang phân phối mẫu xe này ra mắt từ cuối tháng 8/2021 và chưa có lần nâng cấp nào. Đây được xem là một phần nguyên nhân khiến Mazda BT-50 bị khách hàng "quay lưng". Hiện Mazda BT-50 đang mở bán với 4 tuỳ chọn phiên bản là 1.9 Premium (4x4); 1.9 Luxury (4x2); 1.9 AT (4x2) và 1.9 MT (4x2), với giá bán từ 659 triệu đồng. 

Xếp cuối bảng xếp hạng ở phân khúc xe bán tải trong tháng 9/2022 là Isuzu D-Max, với doanh số chỉ 13 xe bán ra, giảm 54% so với tháng trước. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường.

Doanh số của Navara không được hãng công bố

Tính đến hiện tại, phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam chỉ còn lại 5 cái tên gồm: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Nissan Navara. Ngoài 4 mẫu xe nêu trên được công khai về doanh số thì mẫu xe Nissan Navara không được hãng phân phối hé lộ kết quả kinh doanh.

Toyota Hilux tạm ngừng bán

Trong khi đó, mẫu bán tải Toyota Hilux hiện đã tạm ngừng bán do liên quan tới tiêu chuẩn khí thải.

Đại diện của Toyota Việt Nam cho biết: "Các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5, trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít. Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ tháng 1/2022".

Xem thêm: Hyundai Elantra N-line lỗi hộp số, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Tin mới lên