Xe

Xếp hạng SUV 7 chỗ năm 2022: Hyundai Santa Fe vượt Toyota Fortuner, chiếm ngôi đầu

(VNF) - Mặc dù tiếp tục giữ ngôi vị dẫn đầu ở phân khúc SUV 7 chỗ trong năm 2022, tuy nhiên lượng xe bán ra của Hyundai Santa Fe lại giảm 1.557 chiếc so với cùng kỳ năm 2021.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 10.603 chiếc

Kết thúc năm 2022, doanh số cộng dồn của Hyundai Santa Fe đạt 10.603 chiếc. Kết quả này giúp mẫu xe này giữ ngôi vị đầu bảng ở phân khúc SUV 7 chỗ. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2021 lượng xe bán ra của Hyundai Santa Fe lại giảm 1.557 chiếc (năm 2021 bán được 12.160 chiếc).

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Hyundai Santa Fe có lợi thế khi có tới 6 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Giá bán của xe dao động từ 1,03 tỷ đồng đến 1,34 tỷ đồng.

Toyota Fortuner: Doanh số 7.653 chiếc

Xếp thứ 2 toàn thị trường ở phân khúc SUV 7 chỗ trong năm 2022 là Toyota Fortuner khi đạt doanh số 7.653 chiếc. Kết quả đạt được phần lớn xuất phát từ việc nhà phân phối thường xuyên mở bán các phiên bản nâng cấp mới, bổ sung nhiều trang bị tiện nghi dành cho khách hàng.

Để gia tăng sự cạnh tranh với các đối thủ, mới đây Toyota tiếp tục nâng đời cho các phiên bản Fortuner 2.7L 4x4 AT và Fortuner 2.7L 4x2 AT khi trang bị thêm một số tính năng an toàn như: hệ thống camera quanh xe 360, hệ thống cảnh báo điểm mù, cùng với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Hiện giá bán của Toyota Fortuner dao động từ 1,026 tỷ đồng đến 1,478 tỷ đồng.

Ford Everest: Doanh số 6.979 chiếc

Xếp thứ 3 toàn thị trường ở phân khúc SUV 7 chỗ là Ford Everest với 6.979 chiếc được bàn giao tới tay người dùng trong năm 2022. So với cùng kỳ năm 2021, doanh số của mẫu xe này tăng 27% và hiện Everest chiếm 44% thị phần phân khúc trong cả năm.

Điểm mạnh của Ford Everest so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khi sở hữu thiết kế hiện đại và thể thao, đi kèm các gói công nghệ an toàn, thông minh và khả năng vận hành mạnh mẽ, phù hợp với các gia đình và công ty vừa và nhỏ.

Kia Sorento: Doanh số 4.379 chiếc

Từng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt tại thời điểm mở bán, tuy nhiên doanh số cộng dồn của Kia Sorento trong cả năm 2022 chỉ đạt 4.379 chiếc, đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, bên cạnh ưu điểm có thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ, tiện nghi được trang bị thuộc hàng đầu ở phân khúc, động cơ bền bỉ thì Sorento cũng có một số nhược điểm được chỉ ra như hệ thống treo cứng và chất liệu nội thất của xe chưa thực sự hấp dẫn.

Hiện Kia Sorento đang mở bán tới 9 phiên bản (nhiều nhất phân khúc) và có tuỳ chọn hybrid, giá bán dao động từ 1,179 tỷ đến 1,759 tỷ đồng.

Mazda CX-8: Doanh số 3.837 chiếc

Tổng kết năm 2022, mẫu xe Mazda CX-8 đạt kết quả 3.837 chiếc, đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Trên thị trường, Mazda CX-8 được đánh giá là mẫu SUV có thiết kế đẹp ở cả nội thất lẫn ngoại thất, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe. Điểm mạnh của Mazda CX-8 là thương hiệu Nhật Bản, ngoại hình đẹp mắt, động cơ bền bỉ và nhiều trang bị hiện đại.

Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 1.150 chiếc

Xếp ở vị trí “áp chót” bảng xếp hạng trong năm 2022 là Mitsubishi Pajero Sport với doanh số 1.150 chiếc. Một trong những nhược điểm lớn nhất khiến Mitsubishi Pajero Sport “hụt hơi” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khi không có tuỳ chọn động cơ xăng, ít phiên bản khiến người dùng không có nhiều lựa chọn.

Isuzu mu-X: Doanh số 453 chiếc

“Ế ẩm” nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, đồng thời cũng lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán ít xe nhất năm 2022 là Isuzu mu-X. Tổng kết cả năm 2022, mẫu xe này chỉ bán được 453 chiếc, chưa bằng số lẻ của người dẫn đầu là Hyundai Santa Fe.

Xem thêm: Doanh số ô tô năm 2022 cao chưa từng có, thương hiệu nào bán nhiều nhất Việt Nam?

Tin mới lên