Theo báo cáo của các thành viên của Phòng sản xuất ô tô Philippines, Inc. (CAMPI), Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA) và Hiệp hội các nhà phân phối xe (AVID), doanh số xe bán ra toàn thị trường trong tháng 2/2019 đạt tổng cộng 30.644 chiếc.
Trong đó, thương hiệu Toyota tiếp tục dẫn đầu trong danh sách 5 thương hiệu có doanh số bán ra nhiều nhất trong tháng. Cụ thể, hãng bán được tổng cộng 9.267 chiếc, chiếm 30,24% doanh số toàn thị trường.
Đứng vị trí thứ 2 là thương hiệu Mitsubishi Nhật Bản với 5.200 chiếc được giao tới tay khách hàng, chiếm 16,29% thị phần. Bám đuổi theo sau là Hyundai Hàn Quốc với tổng cộng 3.725 xe rời khỏi đại lý, chiếm 12,12% thị phần toàn thị trường.
Infographic: Bảng xếp hạng doanh số xe bán ra trong tháng 2/2019 tại thị trường Philippines
Tiếp đó là thương hiệu Nissan với tổng doanh số xe bán ra là 3.523 chiếc, chiếm 11,5% thị phần.
Đứng ở vị trí bét bảng là Honda khi chỉ có 2.492 xe bán ra trong tháng. Tổng doanh số này chỉ chiếm 6,91% thị phần toàn thị trường cả tháng.
Theo bảng số liệu công bố, doanh số xe khách (PC) trong tháng 2 đạt 10.632 chiếc, chiếm 34,7% thị trường. Xe thương mại (CV) tiếp tục chiếm lĩnh thị trường ở mức 20.012 chiếc, chiếm 65,3% thị trường.
Ở phân khúc AUV/MPV, tổng doanh số bán ra trong tháng 2/2019 là 2.227 chiếc, giảm 7,6% so với 2.410 xe ở tháng trước đó.
Trong khi đó, doanh số bán xe tải ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, doanh số xe tải nhẹ tăng 32,6%, bán ra đạt tổng cộng 738 chiếc, cao hơn 226 xe so với tổng số 512 chiếc của tháng trước. Doanh số xe tải hạng nặng và xe tải hạng 4 đạt tổng cộng 368 chiếc (+ 11%) so với 332 chiếc của tháng trước.
Xem thêm: Honda Việt Nam: Hãng có nhiều mẫu xe ế nhất tháng 2/2019