Dầu nhớt Motul Việt Nam 'ăn cắp' ý tưởng, đại diện Bệnh viện Ô tô nói gì?
Lê Ngà -
14/06/2018 12:30 (GMT+7)
(VNF) - Ông Trần Hồng Ninh khẳng định: "Thực chất dầu nhớt Motul Việt Nam đã lên kế hoạch sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day ngay từ đầu. Lý do in nhầm trên file cũ phía Motul đưa ra không thể chấp nhận được".
Motul Việt Nam “ăn cắp” ý tưởng, đại diện Bệnh viện Ô tô nói gì?
Trong hai ngày 9/6 đến ngày 10/6/2018, Motul Việt Nam đã tổ chức sự kiện thường niên Motul Stunt Fest 2018 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ (TP.HCM), nhân dịp kỷ niệm 165 năm Motul toàn cầu và 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.
Trong bản thông cáo báo chí phát đi, Motul đã đề tên chương trình là “Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô”.
“Lần đầu tiên Motul Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc xe ô tô – Motul Car Care Day kết hợp với chương trình tư vấn sử dụng nhớt ô tô đúng cách, giúp trang bị kiến thức cần thiết cho các chủ xe trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô”, trích dẫn một đoạn trong thông cáo báo chí của Motul Việt Nam.
Tên chương trình Motul Car Care Day được đề cập trên diễn đàn Otosaigon.com sau buổi họp báo vào ngày 9/6
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VietnamFinace.VN, chương trình “Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô” vốn là chương trình do Công ty Bệnh viện Ô tô tổ chức từ nhiều năm nay. Ngay lập tức, chương trình của Công ty Motul Việt Nam bị đại đa số cộng đồng mạng tố rằng đã “ăn cắp” ý tưởng của một starup Việt đã có từ lâu đời.
Trai đổi với VietnamFinance, ông Trần Hồng Ninh – Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô - người được biết đến là “cha đẻ” của chương trình Car Care Day cho biết, ý tưởng trong lĩnh vực quảng cáo rất dễ bị sao chép và bị mất.
"Chương trình Car Care Day của chúng tôi đã thực hiện từ nhiều năm nay và cũng đã có thư mời Motul nhiều lần, có những email trao đổi qua lại hỏi rất kỹ về chương trình của chúng tôi. Tuy nhiên, cuối cùng phía Motul Việt Nam từ chối hợp tác không hiểu vì lý do nào đó", ông Ninh chia sẻ.
Ông Trần Hồng Ninh khẳng định không ủng hộ việc Motul Việt Nam "nhái" ý tưởng lần này. Đồng thời ông cũng chia sẻ thẳng thắn sẽ đứng ra bảo vệ hình ảnh cho các khách hàng, đối tác lâu năm như: Chính phủ, đại diện Unesco và khoảng 10 Tổng giám đốc của các hãng. Do đó, việc bắt chước ý tưởng của Motul Việt Nam là không thể chấp nhận được.
Khi được hỏi về việc đại diện truyền thông của Motul Việt Nam cho rằng, thông cáo báo chí có đề tên chương trình “Motul Car Care Day” là do sự cố in nhầm file cũ.
Thông cáo báo chí chính thức của Motul Việt Nam về chương trình Motul Car Care Day
Ông Trần Hồng Ninh cho biết, lý do in nhầm file cũ là không thể chấp nhận được, việc đưa ra lý do bây giờ không thể cứu vãn được tình thế.
Ông Ninh cho biết ngay sau khi đăng tải thông tin như trên, ông đã yêu cầu phía Motul điều chỉnh. Theo đó, tên chương trình được đổi sang Motul Car Lubricant Day. Tuy nhiên, fanpage của chương trình đã có clip quảng cáo cho thấy Motul Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ trước, do đó chuyện viện cớ lấy lý do in nhầm là không thể chấp nhận được.
Tên chương trình bị thay đổi sau khi có sự tác động từ phía Bệnh viện Ô tô
“Nhầm ở một phiên bản bình thường thì không có gì để nói, nhưng ở đây được ghi thẳng lên thông cáo báo chí thì làm sao mà nhầm lẫn được. Nếu nhầm thì chỉ một chữ thôi chứ làm sao nhầm từ trên xuống dưới được”, ông Ninh bày tỏ quan điểm.
Đại diện Bệnh viện Ô tô cho biết, thực chất Motul đã lên kế hoạch sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day ngay từ đầu, bởi các thông tin hình ảnh quảng bá của Motul trước thềm diễn ra sự kiện đều sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day.
Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô khẳng định mình có đủ bằng chứng cho thấy Motul đã có ý định nhái ý tưởng chương trình từ vài năm trước và sẽ sớm có có thông tin báo chí chính thức về vụ việc này.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.