Dầu nhớt Motul Việt Nam 'ăn cắp' ý tưởng, đại diện Bệnh viện Ô tô nói gì?

Lê Ngà - 14/06/2018 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Trần Hồng Ninh khẳng định: "Thực chất dầu nhớt Motul Việt Nam đã lên kế hoạch sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day ngay từ đầu. Lý do in nhầm trên file cũ phía Motul đưa ra không thể chấp nhận được".

VNF
Motul Việt Nam “ăn cắp” ý tưởng, đại diện Bệnh viện Ô tô nói gì?

Trong hai ngày 9/6 đến ngày 10/6/2018, Motul Việt Nam đã tổ chức sự kiện thường niên Motul Stunt Fest 2018 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ (TP.HCM), nhân dịp kỷ niệm 165 năm Motul toàn cầu và 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trong bản thông cáo báo chí phát đi, Motul đã đề tên chương trình là “Motul Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô”.

“Lần đầu tiên Motul Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc xe ô tô – Motul Car Care Day kết hợp với chương trình tư vấn sử dụng nhớt ô tô đúng cách, giúp trang bị kiến thức cần thiết cho các chủ xe trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô”, trích dẫn một đoạn trong thông cáo báo chí của Motul Việt Nam.

Tên chương trình Motul Car Care Day được đề cập trên diễn đàn Otosaigon.com sau buổi họp báo vào ngày 9/6

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VietnamFinace.VN, chương trình “Car Care Day – Ngày hội chăm sóc xe ô tô” vốn là chương trình do Công ty Bệnh viện Ô tô tổ chức từ nhiều năm nay. Ngay lập tức, chương trình của Công ty Motul Việt Nam bị đại đa số cộng đồng mạng tố rằng đã “ăn cắp” ý tưởng của một starup Việt đã có từ lâu đời.

Trai đổi với VietnamFinance, ông Trần Hồng Ninh – Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô - người được biết đến là “cha đẻ” của chương trình Car Care Day cho biết, ý tưởng trong lĩnh vực quảng cáo rất dễ bị sao chép và bị mất.

"Chương trình Car Care Day của chúng tôi đã thực hiện từ nhiều năm nay và cũng đã có thư mời Motul nhiều lần, có những email trao đổi qua lại hỏi rất kỹ về chương trình của chúng tôi. Tuy nhiên, cuối cùng phía Motul Việt Nam từ chối hợp tác không hiểu vì lý do nào đó", ông Ninh chia sẻ.

Ông Trần Hồng Ninh khẳng định không ủng hộ việc Motul Việt Nam "nhái" ý tưởng lần này. Đồng thời ông cũng chia sẻ thẳng thắn sẽ đứng ra bảo vệ hình ảnh cho các khách hàng, đối tác lâu năm như: Chính phủ, đại diện Unesco và khoảng 10 Tổng giám đốc của các hãng. Do đó, việc bắt chước ý tưởng của Motul Việt Nam là không thể chấp nhận được.

Khi được hỏi về việc đại diện truyền thông của Motul Việt Nam cho rằng, thông cáo báo chí có đề tên chương trình “Motul Car Care Day” là do sự cố in nhầm file cũ.

Thông cáo báo chí chính thức của Motul Việt Nam về chương trình Motul Car Care Day 

Ông Trần Hồng Ninh cho biết, lý do in nhầm file cũ là không thể chấp nhận được, việc đưa ra lý do bây giờ không thể cứu vãn được tình thế.

Ông Ninh cho biết ngay sau khi đăng tải thông tin như trên, ông đã yêu cầu phía Motul điều chỉnh. Theo đó, tên chương trình được đổi sang Motul Car Lubricant Day. Tuy nhiên, fanpage của chương trình đã có clip quảng cáo cho thấy Motul Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ trước, do đó chuyện viện cớ lấy lý do in nhầm là không thể chấp nhận được.

Tên chương trình bị thay đổi sau khi có sự tác động từ phía Bệnh viện Ô tô

“Nhầm ở một phiên bản bình thường thì không có gì để nói, nhưng ở đây được ghi thẳng lên thông cáo báo chí thì làm sao mà nhầm lẫn được. Nếu nhầm thì chỉ một chữ thôi chứ làm sao nhầm từ trên xuống dưới được”, ông Ninh bày tỏ quan điểm.

Đại diện Bệnh viện Ô tô cho biết, thực chất Motul đã lên kế hoạch sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day ngay từ đầu, bởi các thông tin hình ảnh quảng bá của Motul trước thềm diễn ra sự kiện đều sử dụng tên chương trình là Motul Car Care Day.

Giám đốc Công ty Bệnh viện Ô tô khẳng định mình có đủ bằng chứng cho thấy Motul đã có ý định nhái ý tưởng chương trình từ vài năm trước và sẽ sớm có có thông tin báo chí chính thức về vụ việc này.

Xem thêm: Công ty AAPICO Hitech, đối tác của VINFAST 'tầm cỡ' thế nào?

Cùng chuyên mục
Tin khác